Gió thổi sập trần chung cư Quốc Cường Gia Lai

08:09, Thứ bảy 25/06/2011

( PHUNUTODAY ) - TPHCM) đổ sập.

(Phunutoday) - Cơn mưa vào trưa nay kèm theo gió lớn bất ngờ làm cho hơn 30m² trần nhà thạch cao trong căn hộ cao cấp hơn 2 tỷ nằm trên tầng 19 cao ốc Quốc Cường Gia Lai (phường Tân Kiểng, quận 7 - TPHCM) đổ sập.

[links()]
Sáng nay 24/6, Ban giám đốc Công ty TNHH đầu tư phát triển nhà Quốc Cường đã yêu cầu nhà thầu xây dựng tòa nhà Quốc Cường Gia Lai là Công ty TNHH Thương mại xây dựng đầu tư phát triển nhà Hưng Thịnh cử nhân viên kỹ thuật tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục sự cố.

Mô tả ảnh.
Mảng tường nhà rộng 30m² bất ngờ đổ sập. (nguồn: NLĐ)

Ông Nguyễn Hữu Lãm, Giám đốc Công ty Hưng Thịnh cho biết trên Vnexpress:  "Nguyên nhân chính làm rơi trần thạch cao ở phòng khách căn hộ tầng 19 là do tác động mạnh của gió lùa từ tầng 20 xuống". Các căn hộ ở tầng 20 đang hoàn thiện phần cửa thì trời mưa kèm gió mạnh lùa qua hộp đường ống nước của tòa nhà. Lực ép của gió mạnh cộng với trọng lượng của thạch cao làm mối liên kết các xương chính và phụ bị biến dạng dẫn đến trần thạch cao rơi xuống.

Ông Lãm cho biết thêm, phương án mà phía công ty và chủ đầu tư, giám sát Quốc Cường Gia Lai đưa ra là thay toàn bộ trần thạch cao căn hộ của chị Anh, mua mới các thiết bị đồ dùng bị bể, hư như: đồng hồ, cây rèm cửa, quạt và sửa chữa lại thiết bị trầy xước. "Để thuận tiện cho sinh hoạt, chúng tôi sẽ bố trí căn hộ khác để gia đình chị Vân Anh tạm thời lưu trú" để khắc phục sự cố trên.

Trước đó, ngày trưa 23/6 tại căn hộ của chị Vân Anh nằm trên tầng 19 chung cư Quốc Cường Gia Lai, đường Trần Xuân Soạn, quận 7, cả gia đình đang chuản bị ăn cơm trưa thì bất ngờ trời nổi gió, chuẩn bị mưa.

Mô tả ảnh.
Hiện trường căn nhà bị sập trần (ảnh Vnxpress)

Thấy vậy chị Anh cùng mẹ và người giúp việc vội đóng của và lấy vải chèn các khe của kính chó nước mưa khỏi tạt vào. Bất ngờ một tiếng động lớn vang lên, quay lại chị Anh hoảng hồn phát hiện mảng trần bằng thạch cao đang đổ sập xuống. Sau đó mọi người nhanh chóng di tản ra bên ngoài và không ai bị thương nhưng nhiều đồ vật bên trong nhà đã bị hư hỏng nặng.

Mô tả ảnh.
Tòa nhà Quốc Cường Gia Lai xảy ra sự cấ sập trần thạch cao (ảnh Vnexpress)

Trước sự việc trên đã có nhiều người sống trong khu chung cư phản ánh về chất lượng không tốt của tòa nhà.  Anh Nguyễn Thành Phúc chủ một căn hộ ở tầng 19 mới dọn về ở một tháng nhưng cũng phản ánh tình trạng tương tự : "Theo thiết kế căn hộ tôi thêm nhà kho và hai cửa sổ, nhưng khi nhận thì không có. Khi tôi phản ánh, phía Ban quản lý chung cư cử nhân viên đến tạo thêm"

Còn chị Anh cho biết trước đó ngoài sự cố sập trần, các vật dụng trong nhà không đúng như hợp đồng. Bồn cầu nhiều lần bị nghẹt vì nước quá yếu. Thanh nhôm cửa kính quá mỏng không khít nên khi trời mưa, nước chảy vào ướt sàn gỗ... Phía ban quản lý cũng cho người sửa nhưng mọi việc vẫn xảy ra.

Đại diện Ban giám đốc Công ty Quốc Cường, Ông Đỗ Thanh Bình thừa nhận: "Đúng là lúc đầu chúng tôi quảng bá trên tờ rơi có thêm nhà kho. Nhưng khi trình bản thiết kế để xây dựng thì không có. Điều quan trọng là chúng tôi bàn giao cho khách hàng đúng diện tích. Nếu khách hàng nào muốn thêm nhà kho, chúng tôi sẽ hỗ trợ miễn phí", ông Bình nói.

Trước sự cố trên phía công ty Công ty Quốc Cường Gia Lai đang tiến hành khắc phục sửa chữa và thay mới nếu không sửa chữa được.

 



Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc