Điểm danh phần bổ nhất của cây chuối, trước toàn vứt cho lợn ăn, nay nấu kiểu này ai ăn cũng thích mê mệt

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ có thêm một món ăn vừa nhanh vừa giúp thanh nhiệt, giải độc và ngon “hết nấc”.

Mặc dù thường xuyên ăn chuối nhưng không phải ai cũng biết hoa chuối chính là một trong những phần bổ dưỡng nhất của cây. Hoa chuối có vị ngọt thanh và tính mát nên giúp thanh nhiệt, cầm máu, mát gan và ngăn ngừa nguy cơ mắc tai biến mạch máu não.

Đặc biệt, trong hoa chuối còn có nhiều chất giúp bạn giảm stress, thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện quá trình trao đổi chất, kéo dài tuổi thọ, dưỡng da, thải độc…

Ngoài những món như nộm hoa chuối, ăn kèm bún riêu… bạn có thể chế biến món hoa chuối xào thịt ba chỉ theo công thức dưới đây.

1. Nguyên liệu món hoa chuối xào thịt ba chỉ

- Hoa chuối

- Thịt ba chỉ

- Cà chua, tỏi, ớt

- Gia vị: Bột nêm, muối, hạt tiêu xay

Empty

2. Cách làm món hoa chuối xào thịt ba chỉ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Hoa chuối sau khi mua về sẽ được mang đi bóc bỏ phần vỏ đỏ sẫm bên ngoài và chỉ giữ lại mầm hoa bên trong. Mầm hoa có một phần cứng và là nguyên nhân khiến hoa chuối bị chát nên bạn cần loại bỏ chúng.

- Rửa sạch thịt ba chỉ, sau đó dùng muối chà xát lên bề mặt nhiều lần để khử mùi tanh đặc trưng và rửa lại với nước sạch. Sau đó, mang thịt ba chỉ đi thái lát mỏng.

- Mang cà chua đi rửa sạch, cắt bỏ phần đầu và thái nhỏ.

- Bóc vỏ tỏi, rửa lại với nước rồi thái nhỏ. Rửa ớt, cắt bỏ cuống rồi băm nhuyễn.

Bước 2: Sơ chế hoa chuối

- Cho hoa chuối vào một chiếc chậu nhỏ, thêm muối vào rồi chà xát vài lần để làm sạch vị chát của nguyên liệu.

- Bỏ hoa chuối đã xát muối vào một chậu nước lạnh và ngâm qua đêm. Sau đó, vớt hoa chuối ra, rửa lại với nước sạch và để ráo nước.

- Đặt nồi nước lên bếp, đun sôi rồi thêm vào 1 thìa muối. Tiếp đó, cho hoa chuối đã sơ chế vào chần sơ trong khoảng 1 phút rồi vớt ra để loại bỏ phần đắng, chát của chúng.

- Khi chần xong hoa chuối, bạn cần vớt ngay chúng ra và thả vào bát nước lạnh để nguyên liệu giữ được độ giòn và có màu trắng.

Empty

Bước 3: Xào thịt ba chỉ

- Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng rồi thêm tỏi ớt vào phi. Khi thấy dậy mùi thơm, cho thịt ba chỉ vào xào đến khi thịt đổi màu thì thêm cà chua vào đảo cùng.

- Chờ đến khi các nguyên liệu chín sơ thì cho hoa chuối đã sơ chế sạch sẽ vào đảo nhanh tay trong lửa lớn.

- Tuỳ vào khẩu vị của bản thân, nêm nếm một chút muối, bột nêm và đảo nhanh để hoa chuối vừa ngấm gia vị vừa giữ được độ giòn.

- Sau khi hoa chuối và thịt ba chỉ đã chín, bạn nêm nếm lại cho đậm đà rồi tắt bếp và múc thức ăn ra đĩa.

Món hoa chuối xào thịt ba chỉ sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc và mùi thơm hấp dẫn. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được hoa chuối giòn ngon kết hợp với vị chua cay, béo ngậy hấp dẫn. Món ăn ngon nhất khi được dùng kèm cơm nóng.

Empty

3. Lưu ý khi làm món hoa chuối xào thịt ba chỉ

- Vì hoa chuối có nhựa nên khi sơ chế, bạn cần cẩn thận vì nếu bị dính nhựa chuối sẽ rất khó giặt sạch.

- Hoa chuối tuy ngon nhưng có vị chát đặc trưng. Vì vậy khi chế biến, bạn cần dùng muối chà xát, ngâm chúng qua đêm và chần sơ với nước sôi.

- Cà chua và hạt tiêu xay là những nguyên liệu giúp món ăn ngon hơn. Vì thế bạn không nên bỏ qua chúng khi làm món hoa chuối xào thịt ba chỉ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link