8 cách dùng khăn lụa giúp chị em trở nên ấn tượng, cá tính

( PHUNUTODAY ) - Khăn lụa đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Chúng có nhiều kiểu dáng, màu sắc và cũng có thể sử dụng theo nhiều cách khác nhau, tuỳ vào sở thích, cá tính của mỗi người.

Quấn khăn lụa quanh cổ

Đây là cách khá phổ biến. Nếu như bạn có một chiếc khăn lụa hình vuông hoặc hình chữ nhật, hãy quàng nó quanh cổ. Như vậy vừa giúp giữ ấm cổ, vừa tạo thành phụ kiện sành điệu giúp bạn trở nên nổi bật hơn.

Cách này cũng phù hợp với nhiều độ tuổi, phong cách và giới tính khác nhau. Dù bạn yêu thích thời trang vintage hay sang trọng thanh lịch thì đều có thể tạo điểm nhấn cho trang phục với khăn lụa.

Dùng khăn lụa làm phụ kiện tóc

Thay vì phải tìm mua dây, kẹp tóc thì bạn có thể dùng chính chiếc khăn lụa để làm phụ kiện tóc. Bạn có thể sử dụng nó như một chiếc khăn rằn, buộc tóc hay thắt bím tóc vẫn giúp làm tăng thêm vẻ đẹp cho bạn và chính nó.

Nếu như bạn đang vội và không kịp làm kiểu tóc cầu kỳ hoặc bạn muốn che đi những phần tóc lòi ra ngoài thì chiếc khăn lụa chắc chắn là “cứu tinh”.

Dùng khăn lụa làm phụ kiện túi sách

Buộc một chiếc khăn lụa vào túi sẽ giúp nó trở nên lấp lánh hơn. Bạn nên chọn màu sắc tương phản để giúp chiếc túi trở nên nổi bật và sành điều hơn nhiều. Bạn có thể buộc khăn lụa vào một bên túi hoặc buộc vào toàn bộ phần quai xách túi. Hiện nay có nhiều mẫu túi cao cấp của các thương hiệu lớn cũng thường đi kèm với khăn lụa cao cấp.

Thắt khăn lụa quanh eo làm điểm nhấn

Thay vì phải dùng thắt lưng đắt tiền nhưng khiến bạn khó chịu, một chiếc khăn lụa sẽ giúp tạo điểm nhấn cho vòng eo trở nên thon gọn, thời trang hơn. Bạn chỉ cần chọn một chiếc khăn lụa mềm có màu sắc và hoạ tiết xinh xắn phù hợp với trang phục và quấn nhẹ quanh eo. Như vậy sẽ mang lại sức hút hơn rất nhiều so với việc sử dụng thắt lưng thông thường.

Dùng khăn quàng cổ thay cho thắt lưng

Bạn sẽ trông thật nổi bật khi dùng khăn lụa làm thắt lưng. Bạn có thể quấn nó vào chiếc quần jeans hoặc quần kaki thay cho những chiếc thắt lưng truyền thống. Trông bạn sẽ trở nên rất sành điệu, trẻ trung và phá cách.

Dùng khăn lụa đeo trên cổ tay

Biến chiếc khăn lụa thành chiếc vòng tay điệu đà, tại sao không? Khăn lụa mềm nên khi tạo thành vòng quấn cổ tay sẽ tạo cảm giác thoải mái. Bạn có thể chỉ dùng khăn lụa hoặc kết hợp cùng đồng hồ hay một số vòng tay khác.

Sử dụng như một chiếc khăn choàng

Với cách dùng này, bạn chọn một chiếc khăn lụa có độ rộng vừa đủ để quàng nhẹ qua vai. Đây sẽ là món phụ kiện giúp tăng thêm sự sang trọng và sành điệu của bạn. Bạn cũng có thể kết hợp được với nhiều trang phục như bikini, áo dài, váy dự tiệc, váy hai dây,… Bạn nhớ chọn khăn có màu sắc và hoạ tiết phù hợp với trang phục kết hợp nhé.

Dùng khăn lụa làm thành áo

Chiếc áo biến tấu từ khăn lụa nhìn quan trông giống như trang phục lai giữa áo yếm và áo quây, rất mềm mại và nữ tính. Tuy nhiên, nó mang đến cho bạn vẻ ngoài sành điệu nhưng không làm quá, gợi cảm nhưng không hề phô phang.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn