Dù hầm bất cứ loại xương gì, bò, lợn hay dê: Cứ thả loại quả này vào nước trong veo, ngọt lịm

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu nước hầm xương dưới đây bạn sẽ có một món canh trong veo, thơm ngon ngọt nước.

Cách chọn xương lợn, hoặc bò ngon

Một trong những cách để có được nồi nước xương nhanh nhừ, nước trong veo, thơm ngon ngọt nước chính là bạn cần phải lựa chọn được loại xương thơm ngon. 

Đồng thời, tuỳ vào món ăn mà bạn có thể chọn phần xương lợn phù hợp, tuy nhiên khi chọn nguyên liệu bạn cần chú ý chọn được phần xương ngon giúp cho món canh của bạn thêm phần hoàn hảo.

Ngược lại, khi bạn tháy phần xương có màu đỏ đậm, nhớt và không đàn hồi thì đó là thịt đã để lâu ngày, bạn đừng nên chọn loại xương này kẻo rước bệnh vào người.

ham xuong khong duc

Cách xử lý khi nồi nước hầm xương không may bị đục

Nếu như bạn hầm canh xương và không may bị đục thì bạn hãy lấy 1 lòng trắng trứng, đánh tan, cho vào nồi nước dùng, khuấy đều lên cho bọt cuốn vào đó rồi hớt ra, nước dùng sẽ trong trở lại.

Thêm vào đó, để nước hầm xương thêm phần ngọt thì bạn hãy băm thịt (nước dùng gì thì băm thịt ấy), trộn lòng trắng trứng, nấm hương cho vào nước dùng nguội sẽ làm nước dùng vừa trong vừa ngon hơn.

Tiếp đó, bạn hãy dùng vải hoặc rây mắt nhỏ để lược nước dùng, loại bỏ cặn bã có trong nước, sau đó đun sôi trở lại thì món canh của bạn sẽ thơm ngon ngọt nước.

Bên cạnh đó, nếu như bạn nấu nước dùng bò, cho vào nồi một ít củ hành tím đã nướng chín thơm đều nhưng không nên để bị cháy vào nồi. Lớp vỏ đỏ của hành có tác dụng làm cho nước trong và có màu đẹp.

- Nếu ninh xương gà mà bị đục thì có thể cho tiếp xương gà vào đun cũng làm cho nước trong hơn. Và nước dùng của bạn sẽ ngọt vị hơn rất nhiều.

Cach-Ham-Xuong-Nuoc-

- Cho vào nồi nước dùng vài tai nấm đông cô hoặc vài lát khoai tây sống cũng là cách làm cho nồi nước dùng trong trở lại.

Tiếp đó, nếu là món ước dùng bò không thể thiếu quế chi, thảo quả, hoa hồi, gừng, hành khô. Hành và gừng cho xuống gầm lò nướng cho chín nhưng không cháy vỏ (chính lớp vỏ đỏ của hành khô có tác dụng làm nước trong, màu đẹp), hoa hồi bẻ từng cánh, quế bẻ nhỏ, quả thảo lấy hạt vàng khô thơm dùng khăn chà xát cho sạch, giã, rồi gói bằng vải sạch, cho vào nồi nước dùng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link