Giữ mảnh giấy ghi tên cha đẻ dưới gối suốt 32 năm, nào ngờ cũng có ngày được đoàn tụ gia đình

( PHUNUTODAY ) - Để lạc con trai khi cậu bé mới lên 6, sau 32 năm tìm kiếm và hy vọng cuối cùng ông bà Lý và con trai cũng được trùng phùng.

Năm đó Lý Hưng Dũng 6 tuổi, cũng như bao học sinh khác cậu hăm hở đến trường. Tuy nhiên, chiều hôm ấy ông bà Lý đợi mãi mà không thấy con trai về. Linh cảm có chuyện chẳng lành, hai vợ chồng vội đi khắp xóm thì có một cố bé 8 tuổi trong làng cho biết Lý Hưng Dũng đã ăn kẹo mút và rời đi cùng một người chị lớn hơn.

Mặc dù sau đó vợ chồng ông bà Lý đã báo cảnh sát về việc con trai mất tích nhưng việc truy tìm dấu vết của Lý Hưng Dũng chẳng khác nào mò kim đáy bể. Vài năm sau, vợ chồng ông bà sinh thêm một người con gái nhưng nỗi nhớ mong về người con mất tích vẫn còn đó. Họ không dám sửa nhà vì sợ con về sẽ không nhận ra.

Hơn 30 năm đằng đẵng trôi qua, ông bà Lý nay đã già, tóc đã bạc nhưng họ vẫn chưa một ngày dừng hy vọng. Năm 2021, cảnh sát Đức Dương phát động chiến dịch đoàn tụ, tìm kiếm nạn nhân bị bắt cóc và giúp đỡ các gia đình có con bị bắt cóc. Vợ chồng ông Lý lập tức đăng ký tham gia và gửi mẫu ADN để đưa vào dữ liệu.

Đến giữa tháng 8/2021, cảnh sát báo tin cho vợ chồng ông Lý rằng họ đã tìm thấy mẫy ADN trùng khớp từ một người đàn ông tên là Đỗ Trình, hiện đang sống ở quận Bảo An, Thâm Quyến. Sau một vài thủ tục xác nhận, Đỗ Trình đã tìm được thân phận thật của anh với tên thật là Lý Hưng Dũng.

Lý Hưng Dũng ngày nhỏ và cảnh đoàn tụ của hai mẹ con

Lý Hưng Dũng ngày nhỏ và cảnh đoàn tụ của hai mẹ con

Ngày 1/9/2021, Lý Hưng Dũng đã được gặp lại cha mẹ mình sau 32 năm xa cách. Anh kể rằng năm đó anh bị kẻ buôn người bắt cóc nhưng may có cha mẹ nuôi hiện tại đã chuộc anh về chăm sóc, yêu thương như con cái trong nhà và đặt tên cho anh là Đỗ Trình.

Khi bị bắt cóc Lý Hưng Dũng mới 6 tuổi, anh không nhớ nơi mình sinh ra nhưng anh nhớ tên cha mình. Anh đã viết tên cha lên mạnh giấy, đặt dưới gối và không ngừng nuôi hy vọng một ngày sẽ được trở về.

Quả thực là phép màu đã đến, Lý Hưng Dũng tìm được cha mẹ đẻ của mình. Lúc này anh đã có vợ và 2 con. Anh bày tỏ nguyện vọng đưa vợ con về quê sinh sống, bù đắp lại những tháng ngày xa cách, nhớ nhung kéo dài 3 thập kỷ của anh và bố mẹ.

Ngoài Lý Hưng Dũng, Trần Lượng cũng may mắn tìm lại được cha mẹ ruột của mình sau 33 năm xa cách nhờ vào kết quả xét nghiệm ADN.

Năm đó, sau khi bà Nhiễm Lệ thuê bảo mẫu về giúp bà chăm con thì chỉ 3 ngày sau người bảo mẫu đã bế con của bà bỏ đi. Khi đó, Trần Lượng mới được 3 tháng tuổi. Câu chuyện sau đó được đưa lên báo, đài phát thanh và công an cũng vào cuộc nhưng vô ích.

Trần Lượng sau khi bị bảo mẫu bế đi thì sống cùng với bảo mẫu và 3 người con khác của bà. Suốt những năm tháng ấy Trần Lượng luôn cảm thấy cô đơn. Tất cả mọi người xung quanh đều nói anh không giống như anh chị mình. Đến khi mẹ của Trần Lượng (bảo mẫu) qua đời anh mới biết mình không phải con đẻ của bà.

Trần Lượng đoàn tụ mới mẹ sau 33 năm xa cách

Trần Lượng đoàn tụ mới mẹ sau 33 năm xa cách

Ngày 1 tháng 5 năm 2021, bà Nhiễm Lệ nhận được tin đã tìm thấy con trai. Ngày 12/5 họ gặp nhau, người mẹ nhào tới ôm con. Bà hạnh phúc đến nỗi ngất xỉu. Về phía Trần Lượng, đây là lần đầu tiên anh cảm nhận được tình thân và sự ấm áp của mẹ. Anh quyết định trở về Trùng Khánh sống cùng bố mẹ và em trai để bù đắp những năm tháng xa cách.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link