Giúp mẹ giảm mối lo tiểu nhiều khi mang thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tiểu nhiều là hiện tượng thường gặp ở các thai phụ trong ba tháng đầu hoặc ba tháng cuối. Chẳng có cách nào giúp bạn hoàn toàn thoát khỏi nó cả, nhưng bạn có thể khiến chúng trở nên dễ chịu hơn.

Uống ít nước trước giờ ngủ

Vài giờ trước khi đi ngủ, mẹ bầu không nên uống nước để giữ cho bàng quang không bị tích nước nhiều. Hãy cố gắng uống đủ nước trong ngày là được.

Thai phụ cần hạn chế uống nước trước khi đi ngủ. 

Tránh xa thức uống chứa caffeine

Caffeine có tính lợi tiểu, sẽ làm bạn muốn đi tiểu nhiều hơn, do đó bạn nên tránh uống các loại như trà, cà phê, nước ngọt và những loại nước có chứa caffeine khác.

Mẹ bầu nên tránh xa cà phê.

Cố gắng đi tiểu hết

Nghiêng người về phía trước khi đi tiểu giúp sản phẩm trong bàng quang đi hết ra ngoài, sẽ giúp mẹ bớt buồn tiểu sớm hơn.

Thư giãn

Tâm lý căng thẳng có thể khiến mẹ bầu đi tiểu thường xuyên hơn đối với cả người không bầu bí. Vì vậy, các mẹ cần tạo cho mình tâm lý thoải mái, đặc biệt đừng bao giờ coi việc đi tiểu nhiều là vấn đề quá rắc rối.

Tập thể dục

Tập thể dục với cơ sàn chậu giúp mẹ bầu kiểm soát việc đi tiểu dễ dàng, ngăn chặn việc són tiểu và phục hồi sau sinh rất tốt.

Không nhịn tiểu

Nhiều mẹ bầu cảm thấy phiền hà, mệt mỏi, thậm chí là ngại ngùng khi phải đi tiểu nhiều ở nơi làm việc hay buổi đêm. Thế nhưng mẹ đừng vì thế mà nín tiểu nhé, bởi việc nhịn tiểu có thể gây tâm lý căng thẳng không kiểm soát. Bàng quang chỉ có thể chứa một lượng nước nào đó, nếu quá tải sẽ khiến mẹ khó chịu, thậm chí là gây chứng són tiểu khi ho, cười, hắt hơi hoặc mang vác vật nặng.

Bổ sung ăn uống

Lời khuyên cho các thai phụ trong giai đoạn này là bạn nên ăn nhiều trái cây, rau, và các thực phẩm giàu chất xơ khác, uống 8 ly nước hàng ngày và duy trì trong thời gian dài. 

Tuyệt đối không nên cắt giảm việc uống nước, nếu bạn không muốn gặp phải những tình trạng không mong muốn khác khi cơ thể thiếu nước. 

Khi nào cần phải đi khám bác sĩ?

Khi xuất hiện các dấu hiệu bất thường bên cạnh hiện tượng đi tiểu nhiều như: tiểu cấp, tiểu rát, tiểu đau buốt, són tiểu hay những dấu hiệu bất thường ở nước tiểu như tiểu ra máu, mủ… thì bạn cần kịp thời đi khám bác sĩ.

Bạn không nên tự ý uống thuốc với bất kỳ hiện tượng bất thường nào xảy ra. Tất cả các loại thuốc bạn sử dụng đều phải thông qua ý kiến của bác sỹ, kể cả loại thuốc mà trước khi mang thai bạn đã sử dụng thường xuyên và nó có tác dụng tốt với bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn