Gội đầu đúng cách trong mùa đông bạn phải biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gội đầu không đúng cách trong mùa đông là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da đầu bị khô, tóc gãy rụng.

Chải tóc trước khi gội

gội đầu
Việc chải tóc trước khi gội có tác dụng loại bỏ những bụi bẩn dính trên tóc và gỡ rối.

Vào mùa đông, không khí khô hanh, độ ẩm thấp, các tuyến dầu bị giảm hoạt động khiến tóc và da đầu dễ bị khô. Việc chải tóc trước khi gội có tác dụng loại bỏ những bụi bẩn dính trên tóc và gỡ rối. Bên cạnh đó, chải tóc còn giúp cho tóc không bị gãy trong quá trình gội.

Để hạn chế tình trạng tóc rụng, chúng mình hãy sử dụng một chiếc lược ngà  hoặc sừng có răng thưa để chải. Các bạn cần tránh sử dụng lược nhựa vì vào mùa đông, không khí khô, việc cọ xát giữa tóc và lược nhựa dễ làm tóc bị tĩnh điện. Ngoài ra, chúng mình cũng cần chú ý chải thật nhẹ nhàng để tránh làm gãy tóc và tổn thương da đầu nhé!

Đắp mặt nạ chăm sóc tóc khỏe đẹp khi trời lạnh

Mặt nạ dưỡng tóc sẽ là bí kíp quan trọng để bạn có được mái tóc thật sự khỏe đẹp vào những ngày tiết trời đông lạnh. Chính vì vậy bên cạnh dầu xả, kem ủ dưỡng tóc, ít nhất mỗi tuần 1 lần hãy đắp mặt nạ dưỡng tóc bằng các nguyên liệu sẵn có như sau:

Mặt nạ dầu dừa + trứng gà: Đánh tan 1 quả trứng gà, sử dụng cả lòng trắng và lòng đỏ nhé rồi trộn đều với 2 thìa dầu dừa. Chải nhẹ tóc, làm ẩm tóc rồi sử dụng hỗn hợp này thoa đều lên tóc kết hợp massage nhẹ nhàng trong 10 phút, ủ tóc bằng khăn ấm và thư giãn trong 20 phút để các dưỡng chất thấm sâu nuôi dưỡng tóc khỏe đẹp sau đó gội lại bằng nước lạnh;

Mặt nạ mật ong +sữa tươi + chanh tươi: Trộn đều ½ chén nhỏ sữa tươi với 5 thìa mật ong, 3 thìa chanh tươi được một hỗn hợp đồng nhất rồi tiến hành thoa lên tóc, massage tóc, ủ ấm tóc và xả sạch như ở trên để cảm nhận mái tóc thật sự khỏe đẹp.

Những lưu ý để sấy tóc an toàn và hiệu quả

Lau khô tóc bằng một chiếc khăn bông, sau đó bôi một chút kem dưỡng ẩm lên tóc để tạo một lớp bảo vệ cho tóc trong khi sấy.

Khi sấy, không nên để máy sấy quá gần tóc mà để cách tóc ít nhất 15 cm, di chuyển máy sấy và không sấy trực tiếp ở một chỗ quá 3 giây. Các bạn có thể dùng tay xới tóc liên tục trong khi sấy để hạn chế việc tóc bị khô và hư tổn.

Đặc biệt, chúng mình không nên làm khô tóc hoàn toàn với máy sấy mà hãy dừng sấy ngay khi tóc vẫn còn một chút độ ẩm nhé!

3 điều nên làm trước khi đi ngủ để đẹp mãi theo thời gian
3 điều nên làm trước khi đi ngủ để đẹp mãi theo thời gian
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn hãy luôn làm những điều dưới đây trước khi đi ngủ để trẻ lâu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn