Gội đầu ngoài tiệm "kị" nhất là hành động này, nhiều người tưởng tốt vẫn rất thích làm

( PHUNUTODAY ) - Việc lan truyền hành vi vò đầu bứt tóc kiểu này trên Tiktok được coi là hành động độc hại, vô cùng nguy hiểm mà giới chuyên gia kịch liệt lên án.

Lan truyền hình ảnh vò đầu bứt tóc trên Tiktok

Mới đây, trên mạng xã hội Tiktok đang lan truyền video của một thợ cắt tóc tiến hành giật những nhúm tóc nhỏ của khách hàng. Trong video này, anh ta thực hành việc "Scalp Popping" - giật từng mảng tóc của khách hàng. Mặc dù hành động này có thể khiến vị khách cảm thấy hấp dẫn nhưng điều này thực sự là một loại hình tra tấn gây ám ảnh với nhiều người.

Bài đăng này đến từ @asmr.barber, dường như là của một thợ cắt tóc người Ấn Độ. Âm thanh được tạo ra từ hành động này dường như đã được nâng thêm một chút để tạo thêm sự tò mò cho người xem.

giat-toc-chua-dau-dau-16339489022421642317379

Trend giật tóc chữa đau đầu được chuyên gia cảnh báo

Một người dùng Tiktok khác khá nổi tiếng, @tonyyoundmd giải thích những gì "Scalp Popping" này thực sự đang làm. "Đó là khi bạn kéo tóc quá mạnh, bạn sẽ tác động đến cân sọ (bao phủ bên ngoài sọ não), tạo ra âm thanh lộp độp.

Vò đầu bứt tóc là một xu hướng mới trên TikTok khiến mọi người dùng tay để giật từng mảng tóc theo đúng nghĩa đen. Các video đã thu được hàng triệu lượt xem trên ứng dụng truyền thông xã hội và khiến giới chuyên gia vô cùng lo lắng.

Tiếng động lộp độp khiến các Tiktoker bị cuốn hút khi xem giật tóc là gì?

Theo chuyên gia, đó có thể là màng đệm (một lớp vỏ mỏng của mô liên kết giữ xương, cơ, các cơ quan, mạch máu và các đầu dây thần kinh) bị xé ra khi da kéo ra khỏi hộp sọ. "Khi da nhanh chóng bị kéo ra khỏi xương, nó tạo ra một khoảng chân không, không gian bị chất lỏng lấp đầy, giống như kéo một chiếc cốc bị hút ra khỏi bức tường nhà tắm", BS Jon Musgrave nhận định.

Điều này về lâu dài không hề tốt cho sức khỏe vùng đầu của bạn. Nhất là có thể gây ảnh hưởng đến hộp sọ, não bộ...

Để chế ngự cơn đau đầu hiệu quả cần tìm ra nguyên nhân. Tuy nhiên, áp dụng những cách sau đây có thể giúp bạn làm giảm cơn đau trước khi tìm đến các loại thuốc uống.

Nghỉ ngơi, hạn chế căng thẳng

Khi có dấu hiệu cơn đau đầu đang kéo đến, nếu bạn cố gắng chịu đựng nó để tiếp tục làm việc thì hiệu quả công việc sẽ không cao và khả năng cơn đau đầu sẽ kéo đến nhanh hơn, hành hạ bạn với cường độ mạnh hơn.

Do đó cách hợp lý hơn là nếu đang ở công sở bạn nên tạm thời dừng công việc trong khoảng 10 phút để đầu óc được nghỉ ngơi, thư giãn hoàn toàn.

Empty

Nếu đang ở nhà thì một giấc ngủ sâu, ngắn trong căn phòng thoáng, yên tĩnh với ánh sáng dịu nhẹ sẽ là giải pháp tuyệt vời để đẩy lùi cơn đau đầu. Khi tỉnh dậy bạn sẽ thấy đầu óc nhẹ nhõm, thư thái. Tiến sĩ Elizabeth Loder, Giám đốc Bệnh viện Boston (Mỹ) cho rằng, nhức đầu là dấu hiệu cho thấy cơ thể cần nghỉ ngơi.

Uống nhiều nước

Mất nước là một trong những nguyên nhân làm trầm trọng thêm cơn đau đầu. Nếu vậy, uống đủ lượng nước và uống từng ngụm nhỏ trong cả ngày sẽ giúp cơ thể lấy lại trạng thái cân bằng, đầu óc sẽ nhẹ nhàng và thoải mái.

Chườm đá

Chườm đá lạnh là cách để giải quyết tạm thời cơn đau đầu bùng phát, thậm chí có thể giúp nó biến mất hoàn toàn do não bộ bị nhiệt độ lạnh kích thích sẽ chuyển hướng tập trung vào kích thích mới mà tạm thời “buông” sự chú ý đến cảm giác đau.

Do đó, khi đau đầu nên tìm một chỗ nằm thoải mái và dùng khăn lạnh đắp lên trán hoặc lấy những viên đá nhỏ cuộn vào khăn chà nhẹ lên trán cho đến khi cảm thấy cơn đau dịu xuống.

Tắm nước nóng

Buổi sáng thức dậy với cái đầu nặng trịch, đau buốt thật là khó chịu. Tắm nước nóng dưới vòi hoa sen cũng là một giải pháp tốt. Cách này tỏ ra hiệu nghiệm hơn nhiều nếu cơn đau đầu của bạn có liên quan đến thời tiết lạnh hoặc bệnh xoang. Ngay sau khi tắm, nên dùng bữa sáng nhẹ và thêm 1 tách cà phê. Ngày mới của bạn sẽ được khởi động thật thoải mái, không còn cảm giác đầu đau buốt, khó chịu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link