Mua chảo chống dính về đừng vội dùng ngay, làm thêm bước này, chảo bền đẹp và an toàn

( PHUNUTODAY ) - Chảo chống dính là trợ thủ đắc lực của người nội trợ hiện đại nhưng tại sao có nhà dùng chảo bền có nhà dùng vài bữa là bong tróc?

Việc chảo chống dính nhanh bong tróc không hẳn do loại chảo tốt hay xấu mà quan trọng nhất là do cách sử dụng và bảo quản. Để lớp chống dính được bền đẹp và an toàn cho sức khỏe thì khi mua về không nên dùng ngay mà làm qua bước này nhé:

xu ly chao chong dinh ben dep

1. Giúp tạo lớp chống dính chắc hơn

Bước 1: Bạn bỏ phần nhãn mác trong chảo trước tiên, sau đó rửa sạch bằng nước ấm nhẹ để làm sạch bụi và lớp dầu bảo vệ trong quá trình sản xuất chảo.

Bước 2: Cho nước vào chảo khoảng 2/3 chảo. Bật bếp đun cho nước trong chảo bay hơi lên, không để nước sôi. Sau đó đổ nước này đi và lau khô chảo.

Bước 3: Cho một lớp dầu ăn quét đều lên toàn bộ mặt chảo và đun với lửa nhỏ tầm 5 phút nhớ đun nhỏ không để dầu cháy. Lớp dầu ăn này giúp tạo thêm một lớp chống dính tự nhiên cho chảo. Sau đó để chảo nguội rồi rửa chảo. Bạn có thể lặp lại bước này 2-3 lần để chảo giữ được lớp chống dính tốt hơn nhé.

2. Giúp giữ lớp chống dính bền hơn

Để lớp chống dính bền hơn thì có những lưu ý tuyệt đối phải nhớ khi sử dụng như sau:

Tránh nấu các thực phẩm quá mặn và nhiều chua trong chảo chống dính vì chúng sẽ ăn mòn bề mặt làm hỏng lớp chống dính.

Tránh dùng chảo ở nhiệt quá lớn vì sẽ làm lớp chống dính bị vỡ.

Tuyệt đối không đổ ngay nước lạnh tức thì vào chảo sau khi vừa nấu xong. Sự thay đổi đột ngột về nhiệt có thể làm lớp chống dính bị vỡ bong tróc nhanh hơn. 

Tuyệt đối không dùng bàn chải cọ rửa cứng để rửa chảo chống dính.

Khi nấu cần dùng dụng cụ đảo phù hợp như muôi, phới silicon thay vì đũa nhọn, thìa nhọn.

Khi chảo chống dính bị dính thức ăn, bạn cho dầu ăn vào ngâm cho chúng bong ra dễ rửa chứ tuyệt đối không dùng vật nhọn để cậy bỏ lớp thức ăn dính vào.

Khi nấu thì nên lâu chảo khô và cho dầu từ khi chảo nguội, tránh đun chảo thật nóng rồi mới cho dầu vì thao tác này làm lớp chống dính bong tróc thậm chí bốc hơi, phân hủy chất độc nhanh hơn gây hại cho sức khỏe. 

chao chong dinh ben dep 1

Tuyệt đối không lưu trữ thức ăn trong chảo chống dính, nấu xong, bạn cho thức ăn ra đĩa, để chảo nguội rửa sạch và để khô ráo.

Không ngâm chảo chống dính trong nước lâu vì sẽ làm lớp chống dính nhanh bị bong tróc.

Khi cất, cửa không nên xếp chồng nhiều loại chảo lên nhau, không để các vật nhọn xô xát vào chảo chống dính.

Thời hạn sử dụng của chảo chống dính là bao lâu?

Việc sử dụng chảo chống dính rất tiện lợi trong chế biến thực phẩm. Các bước trên giúp chảo chống dính bền đẹp và an toàn hơn cho sức khỏe. Tuy nhiên nhiều gia đình vẫn dùng chảo chống dính khi lớp chống dính đã bong tróc điều này không có lợi. Vì khi lớp chống dính bị rách thì chúng sẽ tăng thải chất độc trong quá trình nấu nhiệt độ cao. Nếu chảo bền đẹp bạn cũng chỉ nên dùng 2-3 năm là phải thay mới để an toàn hơn cho sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn