Gợi ý 7 mẹo giúp đôi môi trở nên dày dặn, quyến rũ hơn

( PHUNUTODAY ) - Dùng phấn bắt sáng, thoa son dưỡng thường xuyên giúp mang lại vẻ ngoài rạng rỡ, căng mịn cho môi.

Tẩy da chết

Cũng giống như mặt, đôi môi cũng cần phải được tẩy da hết. Bạn hãy để ý mà xem đôi môi bong tróc sẽ khó phản chiếu ánh sáng. Nhiều mảng da chết tích tụ khiến môi của bạn trông nhỏ hơn so với thực tế. Hãy tẩy tế bào chết định kỳ cho môi bằng mỹ phẩm chuyên dụng. Như vậy làn môi mới có thể mềm mại, dễ đánh son và không bị khô nứt nẻ.

cham-soc-moi 1

Đánh phấn bắt sáng

Đây là mẹo mà không phải ai trang điểm cũng biết. Lời khuyên dành cho bạn là nên dặm một chút son bóng hoặc phấn highlight tại vùng da ở giữa môi trên. Thủ thuật này giúp hướng sự chú ý của người khác vào đôi môi của bạn. Son bóng, phấn highlight tạo độ lấp lánh, thu hút ánh sáng làm môi nhìn đầy đặn. Bạn cũng nên ưu tiên song lỳ trong một số trường hợp đánh son đậm nhé, hiệu quả không ngờ đó.

Dùng chì kẻ viền môi

Kết hợp chì kẻ môi với son cùng tông màu khi thực hiện trang điểm môi. Cách làm này giúp môi trông căng đầy và nổi bật. Đừng quên rằng trong số các món đồ của mình có những thứ có thể tận dụng chéo để trang điểm cho hoàn hảo nhé!

Sử dụng kem che khuyết điểm

Đây là mẹo nhỏ được nhiều tín đồ trang điểm yêu thích. Trước khi thoa son màu, bạn dùng cọ mảnh để tán kem che khuyết điểm lên đường viền môi để phát huy tác dụng làm mờ ranh giới giữa môi và mặt để trông lớn hơn. Kem che khuyết điểm cũng giữ bền màu môi hơn nếu bạn không có điều kiện thoa son cả ngày.

Thoa son dưỡng

Mua sắm son dưỡng có thể không thú vị bằng bảng phấn mắt hay son màu nhưng không thể phủ nhận rằng son dưỡng là một phần thiết yếu trong thói quen làm đẹp. Khói bụi ô nhiễm, không khí lạnh và khô của máy điều hòa… khiến môi bị mất nước, thâm tái. Vì vậy, chúng cần được dưỡng ẩm thường xuyên. Bạn nên thoa son dưỡng trước khi đánh son màu. Bí quyết này giúp màu son lên chuẩn và đẹp hơn. 

cham-soc-moi 2

Đắp mặt nạ cho môi

Da mặt hay da môi thì cũng cần chăm sóc bằng cả mặt nạ. Lời khuyên dành cho bạn là nên tận dụng nguyên liệu trong bếp như dầu dừa, dầu olive, mật ong để làm mặt nạ dưỡng môi. Bạn có thể bổ sung mặt nạ ngủ cho môi vào quy trình chăm sóc da. Mặt nạ ngủ môi chứa nhiều dưỡng chất làm mềm da môi, tạo vẻ ngoài hồng hào, căng mịn. 

Uống nhiều nước

Khi cơ thể bị mất nước, môi sẽ bị khô, nứt nẻ và trông nhỏ đi. Nạp vào cơ thể 2-3 lít nước mỗi ngày nhằm mang lại lợi ích cho môi, làn da và sức khỏe tổng thể. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link