Đặt loại quả này lên mâm cúng thần Tài mùng 1/9 âm: Lộc về ồ ạt, buôn bán gặp may

( PHUNUTODAY ) - Chọn đúng loại hoa quả để cúng lễ giúp thu hút tài lộc đến cho gia đình khi thắp hương vào những dịp đầu tháng.

Mùng 1 nên thắp hương quả gì? 

Mùng 1 nên thắp hương quả gì? Việc lựa chọn hoa quả để thắp hương ngày mùng 1 rất quan trọng. Nếu chọn quả không đúng sẽ phạm phải điều kiêng kỵ trong tâm linh. Điều này có thể ảnh hưởng không tốt đến gia đạo và công việc của các thành viên trong gia đình. 

cung-than-tai-mung-1

Dưới đây là một số loại quả mang ý nghĩa tốt lành, được sử dụng phổ biến trong thờ phụng. 

Táo

Trong phong thủy, táo tượng trưng cho sự yên bình và hòa hợp. Loại quả này cũng được ưa chuộng vì màu đỏ của nó mang ý nghĩa tốt lành.

Táo có màu đỏ đẹp, vị thơm, ngọt, cầm chắc trái - Tượng trưng cho sự yên bình, hòa hợp và thịnh vượng

Quả roi

Quả roi là sự lựa chọn hàng đầu nếu gia chủ chưa biết mùng 1 thắp hương quả gì. Theo sự tích được kể lại, quả roi tượng trưng cho chiếc chuông, mang lại hạnh phúc ấm no, màu đỏ của quả roi mang lại điềm lành cho gia chủ.

Cam

Cam là một trong những loại quả được các gia đình ưa chuộng nhất khi cúng bàn thờ vào ngày rằm và mùng 1. Cam có ý nghĩa tránh những điều xui rủi, mang lại sự may mắn và thành công của gia chủ.

Lựu

Không thể không nhắc đến trái lựu. Lựu cũng là loại hoa quả được rất nhiều người lựa chọn để thắp hương với ý nghĩa cầu mong gia đình sung túc, sum vầy, con đàn cháu đống.

Lựu có màu đỏ đậm từ vỏ ngoài đến trong ruột, tượng trưng cho sự sung túc

Kiwi vàng

Kiwi vàng có vị ngọt mát nên nhiều người cũng dùng loại quả này để thắp hương hiếu kính với ông bà tổ tiên.

Quýt

Không chỉ đẹp về màu sắc, quýt Úc còn mang ý nghĩa phát tài phát lộc cho gia chủ.

Loại quả kiêng thắp hương ngày mùng 1

Bên cạnh việc chuẩn bị hoa quả để thắp hương ngày rằm mùng 1 thì gia chủ cũng nên chú ý đến các loại quả kiêng kỵ dưới đây để tránh tổn hao may mắn.

qua-mung-1

Quả quá chín

Mùng 1 thắp hương hoa quả quá chín sẽ thu hút ruồi, muỗi và kiến làm ô uế bàn thờ gia tiên. Vì vậy, khi chọn quả để thắp hương, bạn nên chọn quả tươi xanh hoặc vừa chín tới. 

Quả có gai

Nhiều gia đình quan niệm rằng trần ăn gì thì âm ăn vậy nên không chú ý đến việc chọn quả gì để thắp hương mùng 1.

Theo quan niệm phong thủy, những quả có gai nhọn khi thắp hương sẽ làm ảnh hưởng đến gia đạo, bình an, đoàn kết của gia đình.

Quả giả

Theo phong tục của người Việt, quả cúng ngày mùng 1 mang điều tốt lành. Do đó, việc dùng hoa quả giả bằng nhựa là điều không nên vì như vậy sẽ bị khép vào tội không tôn trọng gia tiên, ông bà.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link