Gợi ý cơm chiều 4 món thơm phức, ai ăn cũng xuýt xoa

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn này tuy cách chế biến đơn giản nhưng nhìn ngon mắt, ăn ngon miệng hơn nữa lại rất tiết kiệm.

Thịt viên nấm sốt mặn 60.000 đồng

Nguyên liệu gồm 350g nạc vai, 5 cái nấm hương, mộc nhĩ, tiêu xay, bột canh, hành khô, dầu hào, nước mắm.

Thịt vai băm nhỏ trộn lẫn với nấm hương ngâm nở, thái vụn, hành khô, bột canh, hạt tiêu. Cho 1 bát con nước vào nồi, hòa vào 2 thìa nước mắm, 1 thìa dầu hào. Đun sôi rồi viên thịt thành những viên tròn nhỏ, cho thịt vào đun nhỏ lửa cho thịt chín mềm, rắc thêm chút hạt tiêu rồi bày ra đĩa.

Canh dưa cải nấu tóp mỡ

Nguyên liệu gồm 2 bát dưa chua, 1/2 bát con mỡ lợn thái miếng nhỏ, 1 quả cà chua, 2 nhánh hành lá, vài nhánh tỏi băm, ớt nếu thích ăn cay, gia vị, nước dùng (xương gà hoặc xương lợn) hoặc nước.

Mỡ lợn bạn cho vào chảo rán cho mỡ ra hết mỡ nước, tóp mỡ chuyển màu vàng thì vớt ra bát.

Hành lá rửa sạch, thái khúc, cà chua rửa sạch thái múi cau. Bạn bắc nồi lên bếp, đun nóng thì cho 1 xíu dầu ăn vào để phi tỏi. Sau đó cho cà chua vào xào mềm, nêm 1 chút muối vào. Tiếp đến bạn cho cà chua vào xào cùng chút nước mắm, bột nêm, đảo đều cho thấm gia vị.

Bạn cho tóp mỡ, nước dùng vào đun sôi sau đó thêm chút tiêu, hành lá, ớt và nêm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Cải chíp xào

Nguyên liệu cần có 4 cây cải chíp, 10 cái nấm hương tươi, 3 tép tỏi băm nhỏ, 1 mẩu gừng băm nhỏ, 1 muỗng canh dầu hào, 1/2 muỗng canh giấm balsamic (giấm thơm), 1/2 muỗng cà phê muối.

Bạn cho lượng dầu vừa phải vào nồi, thêm gừng và tỏi vào phi thơm rồi đổ nấm đã rửa sạch thái lát mỏng và chần trong nước sôi 5 phút vào xào. Nêm muối và dầu hào vào, đảo đều.

Thêm rau cải chíp đã tách lá, rửa sạch vào, xào một lúc rồi cho giấm thơm. Bạn đảo cho đến khi rau và nấm chín hoàn toàn thì cho ra đĩa.

Ốc xào măng

Nguyên liệu gồm có 200g thịt ốc vặn, 300g măng chua, tía tô, dầu ăn, lá lốt, hành lá, muối/bột canh, hành khô.

Măng mua về bạn tước sợi vừa rồi rửa cho sạch, để ráo nước. Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho hành khô thái lát vào phi thơm sau đó đổ măng vào xào cho măng săn lại thì đổ thịt ốc đã rửa sạch vào đảo đều. Nêm nếm muối vừa ăn. Khi gần được thì cho lá lốt, hành lá, tía tô thái nhỏ vào, đảo đều một lúc là chín.

Theo:  xevathethao.vn copy link