Mâm cơm 4 món chưa tới 100 nghìn vẫn rất chất lượng, nhìn là muốn ăn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bữa cơm chiều bạn chưa biết phải ăn món gì thì hãy thử tham khảo thực đơn 4 món đơn giản, tiết kiệm nhưng vẫn đảm bảo chất lượng này nhé.

Thịt sốt chua ngọt: 45.000 đồng

Nguyên liệu

- Thịt nạc thăn: 300g

- Sốt cà chua: 4 muỗng canh

- Giấm: 2 muỗng canh

- Tinh bột: 1,25 muỗng canh để ướp, 1 muỗng canh để làm sốt chua ngọt

- Muối: 1 ít

- Vừng trắng

- Tinh bột ngô: nửa bát ăn cơm

- Trứng: 1 quả

- Hạt tiêu: 1 muỗng cà phê

- Nước: 3 muỗng canh

- Nước tương: 1 muỗng canh

- Đường: 2 muỗng canh

- Dầu ăn

Cách làm

- Thịt thăn cắt thành dải dài, cho một chút muối, 1 ít tiêu trắng, 1 thìa rượu nấu ăn, 1 quả trứng, 1 thìa tinh bột vào khuấy đều và ướp trong 1 giờ. Sau đó bạn lấy 1 bát khác cho vào 3 muỗng canh nước, 2 muỗng canh giấm ăn, 1 muỗng canh nước tương, 4 muỗng canh tương cà chua, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tinh bột vào một bát, khuấy đều và để sang 1 bên. Thịt ướp xong đem tẩm từng miếng thịt vào bát tinh bột sao cho tinh bột ngô bám đều vào miếng thịt.

- Bắc chảo lên bếp đun nóng dầu ăn rồi cho thịt vào chiên trong 4 phút. Sau khi đã chiên xong toàn bộ số thịt đã chuẩn bị, bạn đổ thịt vào chiên 1 phút nữa rồi vớt ra.

- Đổ bớt dầu ra khỏi chảo, chỉ để lại một ít. Đổ sốt chua ngọt vào, nấu đến khi sốt sôi thì tắt bếp. Bạn cho thịt thăn đã chiên vào đảo cho thịt thấm đều nước sốt. Rắc vừng trắng lên là tắt bếp. Cho thịt sốt chua ngọt ra đĩa ăn với cơm nóng.

Ngồng cải luộc: 8.000 đồng

Nguyên liệu

- Ngồng cải: 500g

- Tỏi, dầu hào, nước tương, muối, đường, dầu ăn

Cách làm

- Rau ngồng cải nhặt bỏ lá úa vàng, cắt bỏ gốc già rồi rửa sạch, để ráo.

- Tỏi bóc vỏ, đập dập và băm nhỏ. Sau đó bạn lấy một chiếc bát nhỏ, cho hai thìa nước tương, một thìa dầu hào và một thìa đường trắng vào bát, đổ nửa bát nước vào và dùng thìa khuấy đều tay cho đến khi tan hết gia vị.

- Bắc nồi nước lên bếp, cho vào một thìa muối và một ít dầu ăn vào. Nước sôi thì cho rau cải vào luộc khoảng 3 phút. Muối và dầu ăn sẽ giúp giữ chất dinh dưỡng cho rau đồng thời giúp rau có màu xanh đẹp mắt. Rau chín vớt ra đĩa, nước luộc dùng làm canh.

- Bắc một chiếc nồi khác lên bếp, bổ nước sốt đã chuẩn bị vào nồi đun sôi lên, đổ tỏi băm nhỏ vào. Khi nước sôi lại thì tắt bếp. Bạn dùng thìa múc nước sốt rưới đều lên rau cải đã luộc rồi thưởng thức.

Củ sen chua ngọt: 25.000 đồng

Nguyên liệu

- Củ sen: 1 củ

- Vừng trắng: 1 muỗng canh

- Hành lá

- Dầu mè: 1 muỗng canh

- Giấm: 2 muỗng canh

- Đường trắng, ớt chưng

- Tỏi: 3 tép

- Dầu ăn

- Nước tương: 3 muỗng canh

- Muối ăn, ớt bột

Cách làm

- Củ sen bỏ vỏ, thái lát rồi cho vào nước rửa sạch. Có thể thêm một ít giấm vào chậu nước để củ sen không bị thâm. Sau đó cho củ sen vào nồi nước sôi hấp trong 2 phút rồi lấy ra và chuẩn bị trộn nộm củ sen.

- Cho vừng, bột ớt, tỏi băm, hành lá vào 1 bát, đun nóng dầu ăn rồi đổ vào bát gia vị. Bạn thêm 1 thìa dầu mè, nước tương, giấm thơm, ớt chưng hoặc dầu ớt, một ít đường, muối, khuấy đều. Đổ bát sốt gia vị này vào củ sen, trộn đều. Món nộm củ sen chua cay, mặn ngọt, giòn giòn ăn rất đưa cơm.

Đậu phụ tẩm muối tiêu: 10.000 đồng

Nguyên liệu

- Đậu phụ: 3 bìa

- Muối tinh, bột tiêu, dầu ăn, hành lá

Cách làm

- Đậu phụ cắt thành những miếng dày khoảng 2cm, trộn với một ít muối và gia vị.

- Bắc chảo lên bếp đun nóng dầu ăn rồi cho đậu phụ vào chiên cháy cạnh. Đậu chín vớt ra để ráo, rắc hành lá, muối tiêu lên trên là được.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link