Gợi ý món ngon từ bao tử heo, thơm ngon bổ dưỡng cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Một số món ngon từ bao tử heo sẽ giúp đổi bữa cho cả gia đình.

Bao tử hầm tiêu

bao-tu

Bao tử hầm tiêu được chế biến từ 2 nguyên liệu chính là bao tử heo và tiêu xanh. Để làm món ăn này, người ta sẽ luộc sơ bao tử, sau đó đem đi ướp đẫm gia vị rồi hầm với tiêu xanh. Khi thưởng thức món bao tử hầm tiêu, bạn sẽ cảm nhận được sự dai dai của bao tử hòa với vị cay nồng của tiêu xanh rất ngon và hấp dẫn.

Phá lấu bao tử heo

Phá lấu bao tử heo được chế biến từ những nguyên liệu như bao tử heo, lòng heo, hoa hồi,... Món ăn này không chỉ có mùi thơm hấp dẫn mà còn có hương vị rất tuyệt vời. Miếng bao tử dai dai, đậm vị cùng miếng lòng heo béo bùi, thấm đẫm gia vị, rất kích thích vị giác.

Bạn có thể thưởng thức món ăn này cùng với bún tươi hoặc bánh mì đều ngon hết nước chấm!

Bao tử heo khìa nước dừa

bao-tu1

Bao tử heo khìa nước dừa có màu vàng đẹp mắt cùng hương thơm hấp dẫn và quyến rũ. Miếng bao tử thì giòn dai thấm đẫm vị nước sốt mặn mặn ngọt ngọt vô cùng ngon. Ăn kèm bao tử heo với một chén cơm trắng là hết sẩy! Món này mà ăn với bánh mì thì hết sẩy.

Bao tử heo xào chua ngọt

Chỉ với vài bước thực hiện đơn giản, bạn đã có thể hoàn thành món bao tử heo cực kì thơm ngon. Món có màu sắc vàng cam đẹp mắt, bao tử giòn dai, mang hương vị đặc trưng kết hợp cùng vị chua chua của thơm và cà chua làm nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Bao tử heo xào thập cẩm

Bao tử giòn giòn được xào cùng với các loại rau củ tươi ngon vừa ngon miệng vừa không bị ngán hay ngấy. Món bao tử heo xào thập cẩm này không chỉ làm thỏa mãn vị giác mà còn có màu sắc cuốn hút với màu xanh xanh, đỏ đỏ, vàng vàng xen lẫn nhau.

Gỏi củ hũ dừa bao tử

bao-tu3

Gỏi củ hũ dừa bao tử là sự kết hợp hài hòa giữa vị thanh mát, ngọt bùi của củ hũ dừa với sự dai giòn của bao tử và vị thơm béo của nước sốt. Sự kết hợp này tạo nên một tác phẩm ẩm thực đầy thơm ngon, hấp dẫn

Món ăn này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Bao tử heo giúp cung cấp nguồn chất đạm dồi dào, bổ tỳ vị, bổ gan,... Trong khi đó, củ hũ dừa có tác dụng cung cấp năng lượng và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch hiệu quả.

Bao tử heo xào cải chua

Bao tử heo xào cải chua là một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng, được chế biến từ thành phần chính là cải muối chua và bao tử heo. Món ăn này có cách chế biến rất đơn giản. Chỉ trong vòng 30 phút vào bếp, bạn sẽ có ngay một món ăn đầy hấp dẫn.

Món bao tử heo xào cải chua có vị thơm thơm, dai dai của bao tử hòa cùng vị chua chua của dưa muối, rất kích thích vị giác. Bạn có thể chế biến món ăn này để ăn cùng với cơm nóng hoặc dùng để làm mồi nhậu đều rất tuyệt vời.

Bao tử heo kho tiêu

Bao tử heo kho tiêu là sự kết hợp tuyệt vời giữa vị thơm béo, dai dai của bao tử và vị cay nồng của tiêu. Khi ăn món này cùng với cơm nóng, bạn sẽ cảm nhận hương vị lôi cuốn, ngon miệng. Đặc biệt, món bao tử heo kho tiêu còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Bao tử heo nướng

bao-tu4

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua món bao tử heo nướng trong danh sách các món ngon từ bao tử heo đấy. Bao tử thơm ngon được ướp gia vị đậm đà, có vị cay nồng sau đó sẽ được nướng trên lửa than. Tạo nên một món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Lai rai với một ít rượu trắng là tuyệt vời nhất.

Bao tử heo rim nước mắm

Nếu bữa trưa hôm nay bạn không biết thưởng thức món gì với cơm, thì đừng bỏ qua món bao tử heo rim nước mắm này nhé. Chắc chắn sẽ khiến bạn ăn liền mấy chén cơm đấy!

Là sự kết hợp từ những nguyên liệu đơn giản là bao tử heo và nước mắm đã làm nên một món ăn thơm ngon, khó cưỡng. Bao tử giòn dai được áo đều bởi sốt nước mắm chua chua, cay cay, mặn mặn và mùi thơm đặc trưng của gừng, sả.

Bao tử heo hầm hạt sen

Bao tử hạt sen sau khi hầm xong sẽ có màu sắc đẹp mắt và mùi vị cực thơm ngon. Bao tử và hạt sen thì mềm, có vị bùi béo hòa quyện với nước dùng ngọt thanh tạo nên hương vị món ăn ngon khó cưỡng. Món ăn này không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe đấy nhé

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link