Gợi ý một số món khô để nhâm nhi cho ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Ngoài những món ăn truyền thống, bạn có thể chuẩn bị thêm một số món khô để có thể cũng gia đình, bạn bè nhâm nhi và nói chuyện vui vẻ. Dưới đây là một số món ăn khô bạn có thể tham khảo cho ngày tết.

 1. Tôm khô

Tôm khô là một món khô cho ngày Tết không quá phổ biến ở miền Bắc nhưng lại được rất nhiều người yêu thích tại miền Nam. Không những vậy nó còn là một trong những món ăn không thể thiếu trong mâm cơm để ăn kèm với củ kiệu vô cùng ngon. Khi nhắc đến tôm khô người ta sẽ nghĩ ngay đến tôm khô Cà Mau chính gốc. Khi ăn loại tôm này bạn có thể cảm nhận được hương vị ngọt đậm đà và một mùi hương vô cùng đặc trưng, cùng với đó là màu đỏ cam bắt mắt, không có mùi tanh hay hôi và có độ dai ngon hấp dẫn.

Hiện nay trên thị trường, tôm khô có giá giao động từ 1.000.000đ/1kg cho đến 1.400.000đ/1kg tùy vào từng loại tôm. Trong đó, tôm đất khô sẽ có giá cao hơn tôm thẻ khô và đương nhiên hương vị cũng đậm đà hơn. Bạn có thể dùng tôm khô như một món quà tết cho đối tác, bạn bè hoặc người thân cực kỳ thích hợp. Còn nếu như muốn mua tôm khô về sử dụng, bạn hãy cho chúng vào hộp kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Trong trường hợp muốn dùng lâu hơn thì bạn nên cho tôm khô vào túi kín, hút chân không và để vào ngăn đông tủ lạnh là có thể bảo quản tôm ngon hơn 1 năm.

cach-lam-tom-kho-1-nang-sieu-nhanh-don-gian-tai-nha-202112301143396070

2. Bánh phồng tôm

Đối với người dân miền Tây, bánh phồng tôm là một trong những món ăn ngày tết không thể thiếu. Món ăn này Không chỉ được sử dụng trong 3 ngày Tết mà ngay cả những buổi tiệc, món ăn này cũng rất được ưa chuộng. Bạn có thể ăn kèm chúng với các món như gỏi, nộm hoặc ăn không bình thường cũng đều rất ngon.

Bánh phồng tôm vừa có độ giòn ngon như snack vừa có độ béo hài hòa tạo nên một món ăn tuyệt vời. Vì vậy, chúng còn rất hay được sử dụng để làm đồ ăn vặt nhâm nhi nói chuyện hay một món nhậu lai rai đưa miệng nữa đó. Bạn có thể mua bánh phồng tôm tại những cơ sở làm thủ công hoặc cũng có thể tự tay chế biến món ăn này tại nhà rồi đem tặng vừa đảm bảo mà lại rất ý nghĩa.

ban-da-thu-chien-banh-phong-tom-bang-noi-chien-khong-dau-chua-202101141035123963

3. Mứt dừa

Trong những ngày tết, bánh kẹo và mứt tết là những món chính được sử dụng phổ biến để đãi khách ngoài bàn trà. Trong đó, mứt dừa được coi là loại mứt truyền thống và được không ít người ưu chuộng. Với vị ngọt thơm lại béo béo, mứt dừa đã lấy đi sự yêu thích không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn. Loại mứt này rất dễ làm với nhiều màu sắc đẹp mắt khác nhau, đồng thời cũng có nhiều biến tấu hấp dẫn khác nhau, không quá ngọt béo.

Mứt dừa thường được dùng để làm quà Tết nên bạn có thể dễ dàng nhận ra chúng trong những giỏ quà biếu Tết. Bạn cũng có thể tự tay làm mứt dừa ngay tại nhà vừa để sử dụng vừa để làm quà tặng, đảm bảo an toàn, không sợ hóa chất với việc kiểm soát được thành phần nguyên liệu giúp món mứt ít calo hơn, không phải lo tăng cân khi thưởng thức.

mut-dua

4. Các loại hạt khô

Bạn có thể tham khảo một số loại hạt khô như hạt dẻ cười, hạt óc chó, hạnh nhân, mắc ca,… Dù chúng không phải là món ăn truyền thống nhưng lại có thể là món quà rất tốt cho sức khỏe. Không những vậy, hiện nay có rất nhiều người ưa chuộng sử dụng các loại hạt này. Bởi chúng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giàu các chất béo lành mạnh và omega-3 tốt cho trí não và tim mạch. Còn gì tuyệt vời hơn ngồi nhâm nhi những loại hạt bùi bùi, béo béo bên tách trà, kể lại những câu chuyện năm cũ.

110-1612882336052-16128823360521981545859

5. Các loại thịt khô

Khô bò, khô gà hay khô heo,… là những món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Bày ra dĩa khô bò, khô gà cùng vài lon bia, chuyện trò cùng bạn bè. Những miếng khô mềm mềm, thấm đẫm gia vị, hơi dai dai, cay cay, vị mặn mặn vừa miệng đảm bảo ai ăn cũng thích mê. Bạn có thể tìm mua chúng rất dễ dàng nhưng hãy chú ý tìm đến các cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng an toàn sức khỏe nhé. Nếu có thời gian, bạn cũng có thể tự tay chế biến những món thịt khô hấp dẫn cho cả gia đình, hơn nữa, có thể giữ được lâu nếu bảo quản tốt. Bạn làm để gia đình sử dụng hoặc mang đi tặng, biếu đều được.

thit-trau-kho-3

Trên đây là những gợi ý một số món khô cho ngày Tết bạn có thể tham khảo, chuẩn bị cho ngày Tết của gia đình mình. Ngày Tết đang đến gần, bắt tay vào chuẩn bị dần dần để không bị vội vã bạn nhé!

Theo:  xevathethao.vn copy link