Thả 3 loại gia vị này vào kho thịt bò: Thịt nhanh mềm, hết sạch mùi hôi càng ăn càng "nghiện"

( PHUNUTODAY ) - Với công thức kho thịt bò dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, nhanh mềm không tốn thời gian chế biến.

 5 bí quyết giúp thịt bò nhanh mềm khi ninh

Cho đường vào nồi thịt: Thịt bò sau khi mua về bạn rửa sạch rồi dùng dao cắt thành các miếng vừa ăn, sau đó bạn chần sơ thịt bò đã cắt trong nước sôi khoảng 3 phút cho thịt săn lại và nổi bọt lên, bạn vớt bỏ bọt.

Bí quyết quan trọng nhất để thịt bò nhanh mềm, ăn không bị dai và các gia vị mau thấm vào thớ thịt đó chính là cho 1 muỗng cà phê đường trắng vào. Hạ lửa nhỏ rồi tiếp tục hầm trong 15 - 20 phút cho đến khi thịt bò gần chín tới.

Lúc này, bạn cho thêm khoảng 1/2 muỗng cà phê muối vào, hầm thêm khoảng 5 phút nữa cho muối ngấm vào thịt là có thể tắt bếp.

cach-lam-mon-bo-ham-4

Cho thêm rượu hoặc giấm: Một bí quyết nữa để giúp nồi thịt bò hầm của bạn được mềm hơn đó chính là thêm rượu hoặc giấm vào trong quá trình nấu.

Với tỉ lệ là 1 kg thịt bò thì cho 2 - 3 muỗng canh giấm hoặc rượu vào. Với cách này không chỉ giúp thịt bò nhanh mềm mà còn khử mùi hôi đặc trưng của thịt bò rất hiệu quả

Ngoài ra, để món thịt bò hầm sốt vang nhanh nhừ bạn có thể làm theo những cách sau:

Cho thêm đu đủ xanh: Các nghiêm cứu khoa học đã chứng minh rằng trong đu đủ xanh chứa nhiều enzyme giúp phân cắt các tế bào thịt bò, làm chúng mau mềm hơn. Ngoài ra, đu đủ còn giúp thịt bò có vị ngọt nhẹ cuốn hút.

thit-bo-ham-rau-cu-thit-bo-mem-thom-ngon-kho-cuong-tai-nha-202209071418338272

Nên hầm thịt bò bằng nước sôi: Khi hầm thịt bò, cách đơn giản và tốt nhất để thịt bò mau mềm là bạn đun sôi 1 nồi nước rồi cho thịt bò đã cắt vào hầm.

Cách này không chỉ giúp giữ được dinh dưỡng và vị ngọt đặc trưng của thịt mà còn giúp khử mùi hôi của thịt bò một cách hiệu quả.

Không thêm nước lạnh khi hầm: Để giúp thịt bò mau mềm thì trong lúc hầm tuyệt đối không dùng nước lạnh để thêm vào. Nếu muốn thêm nước thì phải dùng nước sôi. Bởi nước lạnh khi cho vào sẽ làm miếng thịt bị se và khô lại, kéo dài thời gian hầm hơn, thịt bò từ đó cũng lâu mềm hơn.

tuyet-chieu-nau-thit-bo-thom-ngon-nhanh-mem-khong-ton-thoi-gian-1-1569062987-486-width600height450

Cách chọn thịt bò ngon

Khi mua thịt bò dù loại nào bạn nên chọn những miếng thịt có màu tươi, hồng hào đừng chọn những miếng thịt có màu thâm sẫm vì những loại thịt này chứng đỏ đã giết mổ lâu ngày không còn tươi mới. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra độ đàn hồi kết dính của miếng thịt. Nếu thịt kết dính đàn hồi tốt chứng tỏ thịt ngon. Ngược lại thì không ngon đừng chọn. 

Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra mùi thơm của thịt. Thịt bò tươi ngon thường có mùi thơm đặc trưng vốn có. Thịt ươn lâu ngày mùi sẽ khó ngửi hơn rất nhiều. 

Theo:  xevathethao.vn copy link