Gợi ý tuyệt chiêu đơn giản biến ban công nhỏ xinh thành khu vườn đa sắc, đủ loại chậu hoa cây cảnh, rau ăn

( PHUNUTODAY ) - Ban công nhỏ nhưng với sự sắp xếp tinh tế và thông minh, bạn hoàn toàn có thể biến chúng thành khu vườn đa dạng.

Ban công chỉ với diện tích nhỏ 2-3 mét vuông bạn cũng hoàn toàn có thể tạo thành được khu vườn với đủ loại chậu hoa cây cảnh và thậm chí là cả rau ăn. Với các ý tưởng và cách dùng dưới đây thì bạn sẽ tận dụng được tối đa diện tích ban công mà không phải chỉ tính một mặt ngang nữa.

Dùng chậu gắn lan can

Những chiếc chậu gắn lan can giúp bạn tăng thêm diện tích theo chiều cao. 

Đây là giải pháp đơn giản và tiết kiệm nhất cho những ban công nhỏ hẹp. Bạn có thể sử dụng các loại chậu có móc treo hoặc kẹp để gắn vào lan can do đó sẽ tăng được số lượng chậu hơn nhiều so với việc chỉ đặt chậu ở bề mặt ban công. Những loại chậu gắn lan can này có thể trông lưỡi hổ, sen đá, hương thảo, thậm chí các loại rau thơm như húng quế, bạc hà, mùi, hương thảo, bạc hà, húng chanh... hoặc rau cải.

Chậu gắn lan can giúp gia tăng số lượng chậu trồng

Chậu gắn lan can giúp gia tăng số lượng chậu trồng

Chậu treo

Bạn có thể tăng thêm diện tích dùng bằng chậu treo. Bạn có thể tạo dây treo để tạo thêm nhiều chậu treo. Chậu cây có thể được treo lên trần hoặc cột, tận dụng không gian theo chiều dọc. Các loại cây thích hợp là cây lá gấm, xương rồng, lưỡi hổ hay thảo mộc… giúp tạo ra không gian tươi mát.

Chậu treo sinh động

Chậu treo sinh động

Vườn thẳng đứng

Bạn có thể sử dụng các vách gỗ, kệ sắt hoặc các tấm pallet để tạo thành một bức tường xanh tăng diện tích theo chiều thẳng đứng. Các loại cây thích hợp cho vườn thẳng đứng là những loại cây ưa bóng râm và có kích thước nhỏ như các loại kiểng lá, dương xỉ, trầu bà…Ngoài ra, biến ban công thành vườn rau thẳng đứng vừa tiết kiệm diện tích, tạo mảng xanh và còn giúp bạn chủ động được nguồn thực phẩm sạch.

Dùng vách thẳng đứng giúp tạo ra nhiều diện tích

Dùng vách thẳng đứng giúp tạo ra nhiều diện tích

Sử dụng các loại kệ nhiều tầng

Dùng kệ để đặt chậu cây là lựa chọn phù hợp cho những ai yêu thích phong cách hiện đại, đó có thể là kệ gỗ, kệ sắt hoặc kệ kim loại.Kệ có thể được đặt gần tường hoặc phía giữa ban công, tạo ra điểm tập trung sự thu hút.

Sử dụng thùng gỗ pallet làm kệ là một lựa chọn sáng tạo được nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay.

Nhiều loại kệ xinh xắn đặt ở ban công

Nhiều loại kệ xinh xắn đặt ở ban công

Xếp cây thành hàng trên thang

Đây là một cách thú vị để tận dụng những chiếc thang cũ và tạo thành một khu vườn mini trên ban công.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link