Gu thời trang đầy phong cách và sành điệu của "dân chơi" Sài Gòn những năm 60

( PHUNUTODAY ) - Dân chơi Sài Gòn xưa có định nghĩa rất khác về street style, thậm chí phong cách còn được tái hiện lại ở bây giờ.

"Dân chơi" Sài Thành cách đây mấy chục năm thực ra đã rất sành điệu. Họ liên tục cập nhật những xu hướng mới, tìm kiếm sự văn minh và tiến bộ trong mọi phương thức làm đẹp. 

Empty

Phong cách Suit Le Smoking là sáng tạo phá bỏ khuôn phép được thay cho lời tôn vinh quyền lực phái nữ kiểu trang phục này ít người dám diện diện nhưng chẳng ngờ phụ nữ Sài Gòn không ngại mặc chúng.

Empty

Bohochic - trào lưu mặc boho là trang phục rộng rãi, thoáng mát với những khối hình học hoặc hoa cỏ được in trên cả áo và quần. 

Empty

Kính ruồi trở thành mốt từ thập niên 60  và thể hiện sự sành điệu tưởng chừng đã lãng quân nhưng bỗng thịnh hành trở lại những năm gần đây

Empty

Áo/váy cổ vuông với tay bồng được Jennie (BLACKPINK) lăng xê thời gian gần đây nhưng thực chất ở Việt Nam đã diện từ khá lâu rồi. Hiện tại mốt này đang được biến tấu và hot trở lại.

Empty

 Ảnh hưởng sâu rộng của văn hoá Bohémien khiến các cô nàng sành điệu trung thành với tóc bổ luống, làn da được nhuộm nâu giòn.

Empty

Có thể gọi ban nhạc The Apple Three là It Girl thập niên 60 của Việt Nam. 

Empty

Mảng màu color block  là những xu hướng thời trang thống trị từ góc phố cho tới con ngõ nhỏ.

Empty

Suit cổ dựng với phần gấu áo rất ngắn tưởng như chỉ có ở thời này thực chất lại là chiêu hack dáng của các anh chị, ông bà từ thời xưa. 

Empty

Tóc bob đánh phồng chân tóc được minh tinh Virna Lisi khởi xướng đã du nhập vào Việt Nam từ đầu thập niên 60. 

Empty

Chân váy da theo tone đất như: nâu, vàng nâu, nâu đỏ,... được phái nữ ưa chuộng thời điểm đó họ còn khéo mix cùng giày cao gót đế thấp hoặc sandals da.

Empty

Năm 1960 là thời điểm kỹ thuật may raglan xéo vai được áp dụng vào áo dài để tay áo bớt nhăn, nách áo không bị dúm. Có người còn khéo léo kết hợp phụ kiện Tây Âu với áo dài, sửa đổi cổ áo thành cổ thuyền, tô son đậm và kẻ mày sắc lẹm theo xu hướng "pinup".

Empty

Một ban nhạc người Việt chịu ảnh hưởng bởi phong cách của ban nhạc The Beatles.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link