Gửi tiền ngân hàng được tặng... thịt lợn, người dân xếp hàng dài chờ đến lượt

( PHUNUTODAY ) - Trong lúc thịt lợn tăng giá "phi mã", một số ngân hàng nhỏ ở Trung Quốc đã đưa ra chính sách quà tặng độc đáo này.

Ngày 16/12 vừa qua, Ngân hàng Thương mại Nông thôn Lâm Hải ở thị trấn Du Kiều, tỉnh Chiết Giang đưa ra chính sách khuyến mại độc đáo: các khách hàng gửi 10.000 nhân dân tệ (hơn 33 triệu đồng), với kỳ hạn 3 tháng tại sẽ được tham gia bốc thăm trúng thưởng để giành được phần thịt heo từ 500 g đến vài kg.

Một khách hàng nữ, người đã gởi 20.000 Nhân dân tệ (2.900 USD) nói với hãng tin Metropolitan Express: "Tiền vẫn của tôi, tiền lãi rất tốt, nhưng tôi vẫn thích món quà thưởng là thịt heo".

Chỉ trong ngày 16/12, ngân hàng ngày đã thu hút được 1.097 khách. Thậm chí, người đến gửi tiền còn phải xếp hàng rât lâu mới tới lượt.

Chiến dịch

Chiến dịch "gửi tiền nhận thịt lợn" được rất nhiều người ủng hộ.

Một số ngân hàng khác cũng đưa ra chính sách khuyến mại bằng thịt lợn tương tự. Chẳng hạn như ngân hàng ở vùng cao nguyên xa xôi ở Quý Châu, Ngân hàng thương mại nông thôn Dushan sẽ tặng mỗi khách hàng một phiếu mua thịt lợn trị giá khoảng 10 nhân dân tệ nếu gửi khoản tiền 10.000 nhân dân tệ.

Người dân xếp hàng để được gửi tiền nhận quà.

Người dân xếp hàng để được gửi tiền nhận quà.

Hiện nay, giá thịt lợn đang tăng chóng mặt. Chính phủ Trung Quốc ngày 17/12 đã phải tuyên bố xả kho thêm 40.000 tấn thịt lợn đông lạnh, bổ sung vào 40.000 tấn đã được xả kho một tuần trước.

Trong khi đó, giá thịt lợn ở Việt Nam cũng đang ở mức cao, tiến đến mốc 100.000 đồng/kg, loại thịt lợn ngon đã tiệm cận mốc 300.000 đồng/kg.

Nguyên nhân dẫn tới sự khan hiếm và tăng giá thịt lợn này là do dịch tả lợn châu Phi đã hoành hành ở các nước châu Á từ khoảng đầu năm khiến nguồn cung tụt giảm mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link