Hà Nội có trường hợp đầu tiên bị xử phạt vì không đeo khẩu trang khi ra đường

( PHUNUTODAY ) - Đến nơi công cộng nhưng không đeo khẩu trang, một người phụ nữ ở Hà Nội đã bị phạt 200.000 đồng.

Ngày 27/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, xử phạt hành chính một trường hợp không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Theo đó, chị Đ.T.T. (trú tại phố Phủ Doãn) đã bị phạt hành chính số tiền 200.000 đồng về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Chị T. đã không đeo khẩu trang khi ra ngoài khu vực công cộng nơi có nhiều người dân xung quanh. Hành vi này đã gây tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trong bối cảnh cả nước đang chung tay nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19.

Ban chỉ đạo đã tham mưu UBND phường ra quyết định xử phạt hành chính đối với trường hợp trên mức phạt là 200.000 đồng theo Điểm a khoản 1, điều 11 Nghị định 176/2013 của Chính phủ quy định có liên quan trong lĩnh vực y tế, phòng chống dịch bệnh.

Trường hợp đầu tiên ở Hà Nội bị phạt vì không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Trường hợp đầu tiên ở Hà Nội bị phạt vì không đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, từ 0h ngày 28/3 đến hết ngày 15/4 trên địa bàn sẽ hạn chế tụ tập đông người. Dừng các hoạt động tập trung trên 20 người trong một phòng, không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Vào chiều cùng ngày, UBND TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo đến lãnh đạo các sở ngành và chủ tịch UBND quận, huyện về việc xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch Covid-19. Đáng chú ý, đối với trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị xử phạt từ 100.000 - 300.000 đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link