Hà Nội dừng các hoạt động vui chơi giải trí trong 4 ngày để tưởng niệm 56 nạn nhân vụ cháy chung cư mini

( PHUNUTODAY ) - Từ 14 đến 17/9, Hà Nội dừng hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí và tổ chức mặc niệm nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini vào 8h sáng 18/9.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị thuộc TP, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị chức năng tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí do TP, các đơn vị thuộc TP, quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tổ chức.

download (1)

Yêu cầu này Chủ tịch UBND Hà Nội đưa ra sau vụ cháy chung cư mini khiến 56 người tử vong. Đây là động thái của chính quyền thành phố nhằm chia sẻ nỗi đau buồn, mất mát của các gia đình bị nạn.

Thời gian tạm dừng từ ngày 14/9 đến hết ngày 17/9.

chaychungcuminihanoi

Thành phố cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn đồng loạt tổ chức một phút mặc niệm nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy vào 8h sáng 18/9 (thứ Hai).

Chủ tịch UBND Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng sẽ rút ngắn chương trình làm việc tại nước ngoài để về chỉ đạo sau vụ việc gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng này.

Trước đó, 23h ngày 12/9, chung cư mini tại số nhà 37 ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân bị cháy khiến 56 người tử vong và 37 người bị thương. Đây là vụ cháy gây thiệt hại về người lớn nhất trên cả nước trong nhiều năm qua.

download (2)

Trong hai ngày 13-14/9, thành phố Hà Nội và các tổ chức chính trị xã hội, người dân đã có nhiều hoạt động hỗ trợ nạn nhân vụ cháy. Thành phố hỗ trợ 37 triệu đồng cho gia đình mỗi nạn nhân tử vong, 12,4 triệu đồng với người bị thương. Gia đình trẻ tử vong nhận hỗ trợ thêm 5 triệu đồng từ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố; trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện được hỗ trợ thêm 10 triệu đồng.

Thành phố cũng trợ giúp sinh viên, công nhân, người lao động thuê hoặc ở ghép tại căn hộ mỗi người 1,5 triệu đồng/tháng, trong 6 tháng. Người bị thương trong vụ hỏa hoạn phải điều trị tại bệnh viện được chi trả toàn bộ chi phí. Gia đình có trẻ đi học nhận 5 triệu đồng mua sách vở, đồ dùng học tập...

Ngày 14/9, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có thư thăm hỏi gửi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hà Nội, cho biết rất đau buồn khi nhận tin vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm nhiều người chết và bị thương. Ông chia buồn với gia đình người bị nạn trong vụ cháy chung cư ở phố Khương Hạ và đề nghị TP Hà Nội nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Cùng ngày, tại Trụ sở Chính phủ, trước khi bắt đầu hội nghị Thường trực Chính phủ với doanh nghiệp trên toàn quốc, Thủ tướng và lãnh đạo các bộ ngành đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ nạn nhân tử vong trong vụ cháy.

Thông tin từ Sở Y tế cho biết hiện còn 36 nạn nhân đang điều trị tại 5 bệnh viện, trong đó 6 người tiên lượng nặng, nguy kịch. Chủ chung cư Nghiêm Quang Minh (44 tuổi, trú quận Cầu Giấy) đã bị khởi tố, tạm giam 4 tháng do vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy theo Điều 313 Bộ luật Hình sự.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link