Hà Nội phong tỏa 1 thôn với 600 người liên quan đến 1 ca nghi nhiễm Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến một công nhân bị sốt cao nhiều ngày, từ 10h sáng nay, thôn Kiêu Kỵ (xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã được phong tỏa.

Zing đưa tin, ông ông Lý Duy Thanh, Phó chủ tịch huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết huyện đang phong tỏa khoảng 120 hộ gia đình tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm.

Ông Thanh cho biết, khu vực bị phong tỏa có một công nhân sốt ca nhiều ngày, tức ngực. Người này đã được chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để xét nghiệm Covid-19.

Đến nay, huyện Gia Lâm đã tổ chức phong tỏa, cách ly khoảng 600 người sống xung quanh trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 trên.

Theo VietNamNet đưa tin, tổng cổng có 3 lối chính và một loạt lối phụ của thôn được dựng barie để kiểm soát người ra vào. Tại chốt có sự tham gia của Công an huyện, CSGT, nhân viên y tế.

Thôn Kiêu Kỵ được phong tỏa.

Thôn Kiêu Kỵ được phong tỏa.

Nam công nhân trên từ Nghệ An ra Hà Nội ngày 24/4 và có dấu hiệu bị sốt. Test nhanh tại Trung tâm y tế huyện Gia Lâm kết quả lần 1 dương tính với Covid-19, test lần 2 âm tính, CDC Hà Nội đang cho xét nghiệm lại bằng phương pháp PCR để khẳng định bệnh nhân có dương tính với SARS-CoV-2 hay không.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, địa phương sẽ triển khai phương án phù hợp.

Theo Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội (CDC), chiều nay (2/5) sẽ có kết quả xét nghiệm đối với trường hợp trên. Tuy nhiên, tình hình sức khỏe bệnh nhân đang xấu. Người này bị viêm cơ tim nặng và hôn mê.

Theo thông tin từ An ninh Thủ đô, kết quả xét nghiệm bằng kỹ thuật Real-time PCR vào đầu giờ chiều nay cho thấy, trường hợp kể trên âm tính với SARS-CoV-2, không mắc Covid-19.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link