Phong bì 500k "tiếp sức" người dân về quê: Ấm lòng mùa dịch

( PHUNUTODAY ) - Dòng chữ được ghi trên một phòng bì cát tông đặt trên đường TP. Vinh khiến cho nhiều người vô cùng xúc động.

Những người con xa quê hồi hương trong đại dịch

Trong những ngày qua, người dân Nghệ An đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh phía Nam đã chọn cách hồi hương tránh dịch trong những ngày chính phủ ra chỉ thị giãn cách. Đa phần họ là lao động phổ thông, chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên không có việc làm, không còn thu nhập, nên họ quyết định vượt hàng nghìn kilomet để về quê bằng xe máy để giảm tải chi phí.

Những người dân này sau khi test nhanh có kết quả âm tính, chuẩn bị đầy đủ tư trang và các vật dụng thiết yếu và bắt đầu cuộc hành trình hồi hương của mình. Trong con đường đó, đi đến đâu mệt thì họ sẽ dừng lại nghỉ, không dám vào nhà dân ngủ nhờ. Có những gia đình đèo theo con nhỏ về quê trong hành trình gian nan kéo dài nhiều ngày đêm khiến ai cũng xót xa.

Một miếng khi đói bằng một gói khi no

Một miếng khi đói bằng một gói khi no

Nhằm chia sẻ, cho những vật vả của người lao động khó khăn, nhiều tổ chức, cá nhân ở  tỉnh Nghệ An đã chuẩn bị các nhu yếu phẩm cần thiết tại các chốt kiểm soát để kịp thời tiếp sức cho bà con tỉnh nhà. Những chuyến xe chở nhu yếu phẩm thiết yếu như nước uống, sữa, bánh mì, khẩu trang… liên tục tập kết ngay đầu cầu Bến Thủy 2 - nơi có chốt kiểm soát, và cũng nơi bà con dừng lại để khai báo y tế.

Tại khu vực chốt cầu Bến Thủy 2, người ta nhìn thấy có 3 người phụ nữ túc trực tại đây với thùng tiền ghi dòng chữ: "Mỗi người đi xe máy về quê vui lòng nhận một phong bì 500 K", để phát trực tiếp cho những người xứ Nghệ làm ăn xa quê trở về trong dịp đại dịch.

Mỗi người dân về quê bằng xe máy đi qua thành phố Vinh sẽ nhận được một phong bì trị giá 500k

Mỗi người dân về quê bằng xe máy đi qua thành phố Vinh sẽ nhận được một phong bì trị giá 500k

Chị Hiền và gia đình mình chuẩn bị 200 suất quà. Trong mỗi suất là 500.000 đồng.

Đây là món quà nhỏ của gia đình tôi ủng hộ mỗi người một ít để hỗ trợ tiền xăng xe, đi lại.

"Trong lúc dịch bệnh, nhiều người lâm vào cảnh khó khăn, mình chia sẻ được chút nào cho họ thì tốt chút đó. Tuy số tiền không đáng là bao nhưng tôi mong chút tiền này giúp họ có thêm lộ phí trên đường về quê. Giúp được người khác, thấy lòng mình cũng ấm áp hơn", bà Hiền tâm sự.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link