Hà Nội xây dựng phương án nới lỏng một số hoạt động sau ngày 21/9

( PHUNUTODAY ) - Lãnh đạo Hà Nội giao các sở, ngành, địa phương nghiên cứu, xây dựng các phương án sau ngày 21/9, trong trường hợp TP nới lỏng một số hoạt động.

Chiều qua 12/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì phiên họp trực tuyến của Sở Chỉ huy công tác phòng chống Covid-19 với các sở ngành, quận huyện, xã phường.

Phó Chủ tịch UBND đề nghị các cơ quan, đơn vị, đặc biệt là các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn phải rà soát lại các đối tượng để mời đúng đối tượng theo hướng dẫn của Sở Y tế, để đảm bảo vừa tầm soát, rà soát không bỏ sót F0 trong cộng đồng, nhưng đồng thời không tạo ra bức xúc trong dư luận.

Đại diện Sở Y tế Hà Nội, ông Trần Văn Chung cho biết, từ ngày 12/9, thành phố ghi nhận thêm 20 ca F0, trong đó có 4 ca ngoài cộng đồng. Trong ngày, thành phố cũng phát sinh thêm 16 điểm tạm thời phong tỏa, nâng lên tổng số 100 điểm phải phong tỏa trên toàn thành phố.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Theo kế hoạch, Bộ Y tế sẽ cung cấp các lô vắc xin mới để bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ tiêm mũi 1 phòng Covid-19 cho người dân vào ngày 15/9. Một số đơn vị trên địa bàn thành phố đã hoàn thành từ 95-100% kế hoạch tiêm chủng đề ra.

Ông Quyền cho biết, hiện thành phố chỉ còn thiếu 1,5 triệu liều vắc xin để phủ kín mũi 1. Dự kiến Bộ Y tế sẽ tiếp tục phân bổ lô vắc xin mới; Sở Y tế khẩn trương lên kế hoạch để khi tiếp nhận lô vắc xin trên thì phân bổ ngay cho các quận, huyện.

Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu các địa phương phải tính toán, nghiên cứu, sớm có định hướng cho giai đoạn chống dịch sau ngày 21/9.

Đối với vùng 2,3, chính quyền địa phương phải tạo điều kiện để người dân phát triển sản xuất, xây dựng trong điều kiện kiểm soát tình hình dịch bệnh chặt chẽ.

Cùng với đó, các quận huyện, các ngành phải chủ động xây dựng phương án để phục hồi kinh tế, dịch vụ, để đến khi thành phố có quyết định nới lỏng giãn cách xã hội thì bắt tay ngay vào triển khai, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link