Minh Béo có thể được giảm 2/3 tội danh trong phiên tòa ngày 13-5

16:00, Thứ năm 12/05/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Luật sư bảo vệ quyền lợi cho Minh Béo cho rằng: Bằng chứng kết tội diễn viên còn chưa đủ thuyết phục, nên khả năng chỉ có thể kết tội 1 tội danh.

Luật sư Đỗ Phủ - người bào chữa của Minh Béo tại Mỹ cho biết ngày 13/5, Minh Béo sẽ có mặt tại phiên tòa lần 2 diễn ra tại nhà tù ở khu Litte Sài Gòn, quận Cam.

"Minh Béo hỏi tôi về thủ tục diễn ra phiên xét xử lần 2 và ngỏ ý muốn được tại ngoại hậu tra", luật sư tiết lộ.

Phiên xét xử lần 2 thực tế là cuộc đấu giữa phía biện hộ và biện lý. Cả hai sẽ đưa ra những bằng chứng, lập luận để bảo vệ quan điểm của mình. Tại tòa, biện lý sẽ đề xuất mức án tù đối với Minh Béo. Phía nam diễn viên có quyền thương lượng về thời gian phạt tù.

Luật sư Đỗ Phủ cũng khẳng định: "Trong hồ sơ của Minh mà tôi nhận được thì có một số chi tiết, bằng chứng còn yếu, không đủ thuyết phục để định tội Minh. Trong 3 tội danh, 2 tội danh tôi nghĩ bằng chứng không đủ chắc để kết tội".

"Riêng chi tiết, cảnh sát đóng giả để tiếp cận Minh thì tôi chưa được biện lý cung cấp nên chưa nói được điều gì. Trong phiên tòa, tôi sẽ đòi hỏi để họ cung cấp thêm. Theo luật Mỹ, bên biện lý có trách nhiệm cung cấp cả những bằng chứng, kể cả những thứ không có lợi cho họ", luật sư nhấn mạnh.

Minh Béo có thể được giảm 2/3 tội danh trong phiên tòa ngày 13-5
Minh Béo bị bắt giam tại Mỹ

Ngoài ra, trước mong muốn của Minh Béo và gia đình là nam diễn viên được tại ngoại, luật sư Đỗ Phủ sẽ có đơn đề nghị với tòa án, thương lượng về số tiền tại ngoại hậu tra. 

Gần 2 tháng sau khi bị bắt, tinh thần và sức khỏe của Minh Béo đã phần nào ổn định. Tuy nhiên, anh thường xuyên phải dùng thuốc do chứng đau bụng và dị ứng với thức ăn trong nhà giam. Các bác sĩ vẫn nỗ lực chăm sóc và cải thiện tình hình cho Minh Béo trước khi tham dự phiên điều trần diễn ra vào ngày 13/5.

Trước đó, trong phiên luận tội ngày 15/4 tại nhà tù trung tâm quận Cam, Minh Béo đã chối bỏ 3 cáo buộc liên quan đến trẻ em của tòa án. Trong 10 phút xuất hiện trước tòa, Minh Béo liên tục đổ mồ hôi và cố gắng tỏ ra bình tĩnh. Kết thúc phiên xử, tòa án từ chối đề nghị giảm phí tại ngoại hầu tra do luật sư Đỗ Phủ đưa ra khiến Minh Béo phải tiếp tục ngồi tù chờ xuất hiện tại tòa thêm 2 lần nữa vào 13/5 và 10/6.

Nữ sinh quàng khăn đỏ bị
Nữ sinh quàng khăn đỏ bị "đàn chị" đánh hội đồng tả tơi
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đoạn clip 3 đàn chị đánh hội đồng 1 học sinh nữ được tung lên mạng xã hội và chia sẻ chóng mặt với những bình luận bất bình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành