Hai loại rau mệnh danh là "vua của các loại rau", giúp phòng bệnh đau dạ dày, tốt cho sắc đẹp của phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của rau bắp cải và đậu bắp chứa nhiều vitamin C, canxi, khoáng chất… tốt cho sức khỏe của bạn.

Rau bắp cải

Rau bắp cải được mệnh danh là vua của các loại rau bởi trong thành phần dinh dưỡng của rau bắp cải có chứa 22 calo, 1g đạm, 2g chất xơ... cùng nhiều vitamin K, C, folate...rất tốt cho sức khỏe con người. Ngoài ra, trong rau bắp cải còn có chứa nhiều hàm lượng canxi cao nhất trong các loại rau. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì hàm lượng canxi trong một cốc nước ép bắp cải có thể tương đương với một cốc sữa. Chính vì vậy, bạn hãy thường xuyên ăn rau bắp cải sẽ tốt cho xương khớp của bạn.

Ngoài ra, trong rau bắp cải có chứa rất nhiều chất xơ không hòa tan giúp giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Đồng thời, khi bạn thường xuyên ăn bắp cải có thể tốt cho dạ dày và tiêu hóa, đồng thời ngăn ngừa táo bón.

Rau bắp cải giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bạn

Rau bắp cải giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bạn

Đậu bắp

Trong y học cổ truyền, một quả đậu bắp non được sử dụng như một vị thuốc chữa viêm dạ dày vô cùng hiệu quả.Ngoài ra, rau đậu bắp còn chứa một chất nhầy trong đậu bắp được cho rằng có thể giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, hỗ trợ làm lành các vết viêm loét tốt cho dạ dày của bạn.

Ngoài ra, trong thành phần dinh dưỡng của đậu bắp rất giàu vitamin C và chất xơ hòa tan, đồng thời chất nhầy bên trong đậu bắp chứa một lượng lớn các chất arabinan, galactan, rhamnose, protein… rất tốt cho sức khỏe của con người.

Những lưu ý khi ăn bắp cải và đậu bắp

Rau bắp cải và đậu bắp thích hợp với mọi người ở mọi lứa tuổi, nhưng khi chế biến bạn không nên cắt trước quá lâu rồi mới luộc bởi như vậy sẽ làm giảm đi vị ngọt trong rau bắp cải và đậu bắp.

Đậu bắp tốt cho sức khỏe của bạn

Đậu bắp tốt cho sức khỏe của bạn

Bên cạnh đó, khi rửa hai loại rau này bạn nên ngâm chúng qua nước muối loãng để bảo vệ sức khỏe của mình, bởi có nhiều tiểu thương hay phun thuốc trừ sâu để rau quả của mình luôn xanh tốt. Chính vì vậy, nếu bạn không rửa kỹ rau củ sẽ dễ bị nhiễm độc thuốc trừ sâu gây hại cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link