Hầm canh xương thả thêm thứ này vào hết sạch mùi hôi, canh thơm ngon ngọt nước

( PHUNUTODAY ) - Với công thức hầm canh xương dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, hoàn hảo ai cũng phải gật gù tấm tắc khen.

Nguyên liệu làm Canh rau củ hầm xương

Xương heo 500 gr

Khoai tây 3 củ

Cà rốt 1 củ

Su su 1 quả

Hành tím 1 củ

Dầu ăn 1 muỗng canh

Nước mắm 1 muỗng cà phê

Gia vị thông dụng: Tiêu, muối, hạt nêm..

canh-suon-ham-rau-cu

Cách chọn mua xương heo tươi ngon

Bạn nên chọn những dải xương có màu đỏ hồng, tươi, bề mặt không có đốm xanh tím bất thường.Những dải xương ngon thường có độ dày khoảng 2 - 3 lóng tay và khi ngửi không có mùi khó chịu bạn nhé.Đồng thời, bạn nên kiểm tra những vết cắt của dải xương, nên chọn những khúc có bề mặt khô ráo, không bị chảy nhớt, nếu xuất hiện hiện tượng này thì tuyệt đối không nên mua.Cách chọn mua khoai tây tươi ngon

Những củ khoai tây ngon thường sẽ có lớp vỏ màu vàng tươi, lớp vỏ trơn nhẵn.Bạn nên chọn những củ khi cầm chắc, nặng tay, bề mặt không bị hư, không bị dập nát.Đồng thời, không nên chọn những củ đã mọc mầm, dần chuyển sang màu xanh vì những củ này khi ăn rất dễ xảy ra ngộ độc, không an toàn.Xem chi tiết: Cách chọn mua khoai tây tươi ngon, chất lượng.

canh-xuong-1

Cách chế biến Canh rau củ hầm xương

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Để khử mùi hôi của xương heo, bạn rửa chúng với nước muối loãng rồi rửa sơ lại với nước lạnh. Sau đó, chuẩn bị một nồi nước, cho xương heo vào nấu đến khi nước sôi. Vớt xương heo ra, rửa qua nước và để ráo.

Lưu ý: Việc chần xương heo trước sẽ giúp khử mùi hôi của xương, đồng thời giúp cho nước canh trong hơn. Khoai tây gọt vỏ, rửa với nước muối loãng rồi rửa lại với nước lạnh, sau đó cắt thành khối vuông vừa ăn.

Cà rốt, su su gọt bỏ vỏ ngoài, rửa sạch và cắt khúc vuông.

Hành tím lột bỏ lớp vỏ ngoài, rửa sạch để loại bỏ chất dơ, sau đó băm nhỏ.

canh xuong ngon

Bước 2: Nấu canh

Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho hành tím băm nhỏ vào, đảo đều đến khi có mùi thơm thì cho xương heo vào, đảo qua một lượt khoảng 1 phút.

Vì cà rốt lâu chín nhất nên bạn cho cà rốt cắt khúc vào đầu tiên, đảo cùng xương heo trên bếp khoảng 3 phút.

Sau 3 phút, cho khoảng 1 lít nước vào nồi, đợi nước sôi thì bạn cho tất cả su su và khoai tây đã sơ chế vào rồi nêm thêm 1 muỗng canh muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm và 1 muỗng cà phê tiêu.

Điều chỉnh lửa vừa, nấu khoảng 20 phút, nêm thêm 1 muỗng cà phê nước mắm và nêm nếm lại để phù hợp với khẩu vị gia đình bạn rồi tắt bếp.

Bước 3: Thành phẩm

Sau khi món canh xương hoàn thành bạn có thể thưởng thức nó trong lúc còn nóng sẽ vô cùng thơm ngon hấp dẫn. 

Theo:  xevathethao.vn copy link