Hầm thịt bò đừng chỉ cho mắm và dầu ăn: Hòa thêm nước này vào thịt bò nhanh nhừ, tiết kiệm nửa thời gian

( PHUNUTODAY ) - Với công thức hầm thịt bò dưới đây bạn có thể hầm thịt bò thơm ngon, nhanh nhừ giảm cả nửa thời gian ninh nấu.

Cách chọn thịt bò ngon

Trước tiên để có một món thịt bò kho thơm ngon như ý thì bạn cần phải chọn được miếng thịt bò thơm ngon. Bởi vậy, khi đi chợ, bạn cần lựa được miếng thịt có màu hồng tươi ngon hấp dẫn. Đồng thời, bạn không nên chọn những miếng thịt bị xỉn màu hoặc có những nốt đỏ li ti như đốm gạo chứng tỏ là thịt bò đã bị bệnh không nên mua.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra chất lượng thịt bò bằng cách ngửi mùi thơm của thịt để đảm bảo thịt có tươi ngon không.

ham thit bo nhanh mem

Chế biến thịt bò đúng cách 

Trước tiên, phần thịt bò mua xong đem về rửa sạch, thái thành miếng ngang thớ hơi lớn một chút để phù hợp với món hầm. Tiếp sau đó, bạn hãy nấu sôi một lượng nước vừa phải, cho thịt bò vào đun tầm 3-5 phút để hớt bớt bọt rồi bỏ thịt bò ra.

Các bước thực hiện để có một nồi thịt hầm mà không cần nồi áp suất sẽ gồm: luộc qua thịt để vớt bọt, sau đó đun lại một nồi nước sôi và cho thịt bò cùng các loại gia vị thêm vào để hầm.

Bí quyết đầu tiên để hầm thịt bò nhanh mềm là tuyệt đối không dùng nước lạnh. Nếu muốn cho thêm nước thì phải dùng nước sôi, bởi nước lạnh sẽ khiến thịt bị se, khô, rất khó ăn. Đồng thời, việc hầm thịt bò bằng nước lạnh sẽ khiến cho thịt bò mất chất dinh dưỡng khi ăn rất chán

Bên cạnh đó, bạn nên nhớ là để cho món thịt bò mềm, nhanh nhừ và không bị dai cứng là cho một thìa đường trắng vào đun cùng khi đã hạ lửa nhỏ để hầm. Việc cho đường vào nồi hầm thịt bò có thể khiến nước thấm nhanh vào thớ thịt hơn, thịt bò hầm nhanh mềm hơn.

cong thuc ham thit bo nhanh mem

Sau khi ninh lửa nhỏ khoảng 15-20 phút, bò đã gần chín, lúc này hãy thêm chút muối cho vừa ăn và đun thêm khoảng 5 phút cho muối ngấm là có thể tắt bếp.

Mẹo hầm thịt bò nhanh mềm tiết kiệm thời gian

- Ướp bột năng: Trước tiên bạn hãy lấy phần bột năng để ướp với thịt bò bởi phần bột này sẽ giúp cho thịt bò mềm rất dễ ăn, lại tạo được hỗn hợp hơi sệt giúp phần nước hầm trông ngon mắt hơn. Cách làm rất đơn giản bạn chỉ cần thêm một lượng bột năng theo tỉ lệ cứ 1/2 thìa cà phê bột năng trộn với 200gr thịt bò là bạn sẽ có phần nước hầm sánh đặc và món thịt hầm cũng nhanh mềm và khi ăn sẽ thơm ngon hơn.

- Ướp rượu hoặc bia: Thịt bò nếu muốn thêm phần thơm ngon nhanh mềm và đậm vị và mềm hơn thì thường phải ướp chung với rượu. Đồng thời, đây cũng chính là bí quyết đặc biệt của các đầu bếp chuyên nghiệp cho tất cả các món bò. Nhưng với món bò hầm, bò sốt vang thì rượu vang là thích hợp nhất. Vì vậy, nếu bạn muốn có một món bò hâm thơm ngon chín nhanh đậm đà thì đừng quên loại nước đặc biệt này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link