Rán đậu bỏ ngay vào chảo dầu sôi là sai hết: Làm ngay bước này giúp món đậu giòn tan, không lo bắn mỡ

( PHUNUTODAY ) - Với công thức rán đậu dưới đây bạn sẽ có một món ăn giòn tan, thơm ngon ăn hoài không biết chán.

Thành phần dinh dưỡng của đậu phụ

Trong thành phần dinh dưỡng của đậu phụ chứa nhiều vitamin, khoáng chất, canxi... rất tốt cho sức khỏe của bạn. Đồng thời, món đậu phụ là một loại đạm thực vật được làm từ đậu nành sau khi ngâm, nghiền nát và nấu chín càng dễ dàng hấp thụ dễ tiêu hóa.

Mặc dù, món đậu phụ là thực phẩm bình dân nhưng nếu bạn biết chế biến đúng cách thì đây chính là món ăn thơm ngon như sơn hào hải vị. Bởi nó vô cùng dễ ăn, dễ chế biến nên đậu phụ được rất nhiều người yêu thích.

Tuy nhiên, rán đậu muốn thơm ngon bạn hãy làm theo cách này giúp đậu phụ không bị dính chảo vỡ nát khiến món ăn vàng giòn, ăn hoài không bao giờ biết chán.

ran dau

Theo tiết lộ của một người đầu bếp 20 năm chia sẻ phần lớn các bà nội trợ thường mắc một sai lầm là do nhiều người thường cắt đậu xong cho vào rán luôn với chảo thường, khiến miếng đậu bị dính vào chảo. Chính vì vậy, bạn muốn rán đậu ngon, đừng cho vào chảo ngay mà cần thêm 2 bước nữa. 

Cách rán đậu vàng giòn thơm ngon

Nguyên liệu cần thiết: 

- Đậu phụ, muối, dầu ăn (Lưu ý, muốn rán đậu giòn ngon thì phải chọn đậu phụ săn chắc)

Cách rán đậu ngon:

Khi rán đậu, cần nhớ 2 bước:

- Thứ nhất là thấm khô đậu: Bởi nếu bạn rán đậu khi đậu còn nước ướt thì dễ bị dính chảo khiến món ăn bị vỡ nát kém hấp dẫn hơn rất nhiều. 

Chính vì vậy, sau khi bạn mua đậu phụ mua về, rửa sạch. Tiếp đó, bạn hãy rửa xong dùng khăn giấy loại dai thấm khô nước trên bề mặt đậu phụ rồi thái miếng vừa ăn là được. Đồng thời, việc làm đậu phụ khô trước khi rán sẽ giúp bạn có thể hạn chế tình trạng bắn dầu trong quá trình rán và giúp đậu khi rán không bị dính chảo. Hơn nữa đậu khô thì cũng sẽ giòn tan thơm ngon hơn.

cach ran dau gion tan khong ban mo

- Thứ hai là rắc muối vào chảo

Một trong những cách giúp bạn có một món đậu rán thơm ngon, thì bạn nên nhớ nguyên tắc này đó là sau khi đổ dầu vào chảo, bạn đừng cho luôn đậu vào rán mà hãy rắc một ít muối vào chảo dầu sau đó mới tiến hành rán để đậu phụ không bị nát và dính chảo.

Một mẹo khác là làm nóng chảo, cho muối hạt vào rang và đảo đều lên thành chảo sau đó đổ bỏ muối đi rồi cho dầu vào và chiên đậu như bình thường.

Một trong những bí quyết giúp bạn rán đậu giòn tan là hãy chiến đậu trong tình trạng ngập dầu. Muốn đậu có lớp vỏ vàng giòn, bên trong mềm thì phải chiên đủ dầu. Nếu dùng ít dầu, đậu lâu chín hơn, hơn nữa khi dùng ít dầu, dầu sẽ ngấm ngược vào bên trong đậu, sẽ không ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link