Luộc gà mở vung hay đậy vung mới đúng: Tưởng đơn giản nhưng nhiều nhà làm sai hết

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc gà dưới đây bạn sẽ thấy món gà luộc thơm ngon, và ươm da giòn sần sật ai cũng thích khi thưởng thức.

Khi luộc gà nên mở vung hay đậy vung mới đúng/

Món gà luộc là món ăn quen thuộc với người dân Việt Nam bởi đây là món ăn không thể thiếu trong những ngày lễ, tết, tiệc tùng...Nhưng luộc gà ngon nên mở vung hay đậy vung thì không phải ai cũng biết.

Ưu nhược điểm của việc luộc gà đậy vung?

Nhiều người cho rằng việc luộc gà thì nên luộc chừng 20 phút rồi đậy vung om trong đó để cho gà chín bằng hơi nóng còn lại. 

Ưu điểm của cách làm này thì giúp bạn tiết kiệm tiền gas, tiền điện và không tốn thời gian canh gà chín. Nhưng nhược điểm của cách làm này dễ khiến cho món gà của bạn bị chín quá nứt da và ăn không còn giòn sần sật được nữa.

Luộc gà mở vung hay đậy vung mới đúng

Luộc gà mở vung hay đậy vung mới đúng

Ưu nhược điểm luộc gà mở vung?

Khi luộc gà mở vung bạn có thể quan sát được gà chín hay chưa. Nhưng với việc làm này bạn sẽ phải đứng canh gà cho tới khi gà chín từ trong nhà ngoài rồi bắt đầu tắt bếp đi. Như vậy, thì vừa tốn gas, tốn điện và tốn nhiều thời gian công sức. Nhưng với cách làm này bạn sẽ canh gà chín chuẩn hơn, không lo chặt gà bị vỡ nát.

Đồng thời sau khi gà chín bạn hãy cho vào một chậu nước đá để gà có thể làm lạnh khiến cho da gà không bị nứt và khi chặt sẽ không vỡ. Da gà sau khi chín ăn giòn sần sật hơn rất nhiều.

Tuy nhiên việc luộc gà mở vung hay đậy vung thì cũng theo quan niệm của mỗi nhà. Và tùy theo thói quen của mình mà các bạn thực hiện miễn sao món gà luộc thơm ngon, chín đều từ trong ra ngoài là được. 

Ngoài ra, để món gà thơm ngon bạn nên tránh những sai lầm dưới đây

Không nên đặt gà nằm ngửa khi luộc: Một trong những sai lầm khi  bạn luộc gà khiến cho món gà luộc kém ngon là bạn đặt con gà nằm ngửa để luộc, phần đùi, chân gà sẽ Để phần đùi gà úp xuống dưới khiến thịt chín nhanh hơn.

Chính vì vậy, khi luộc gà, mọi người nên để phần đùi gà úp xuống dưới, làm như vậy thịt cũng sẽ chín nhanh hơn do tiếp xúc với nhiệt nóng ở đáy nồi.

Khi luộc gà nên mở vung hay đậy vung sẽ ngon hơn?

Khi luộc gà nên mở vung hay đậy vung sẽ ngon hơn?

Luộc gà quá lâu: Thói quen của nhiều người khi luộc gà, sợ gà chưa chín nên thường luộc quá lâu, làm như vậy sẽ khiến cho thịt bị nát, ăn không ngon. Chỉ nên luộc gà trong khoảng 15 phút, còn nếu gà già có thể luộc lâu hơn.

Chính vì vậy, để cho món gà luộc của nhà bạn được ngon, chúng ta nên đun sôi nước trước, đợi cho đến khi nước bắt đầu bốc hơi rồi mới cho gà vào luộc. Không nên cho gà vào từ đầu, cũng không nên đợi nước sôi sùng sục rồi mới cho gà vào luộc.

Sau khi cho gà vào nồi, hãy vặn nhỏ lửa lại, đun với lửa vừa cho tới khi sôi rồi giảm lửa để sôi lăn tăn tầm 5 phút sau đó lật gà cho chín đều.

Tiếp đó bạn hãy ngâm gà trong nồi thêm khoảng 5 - 10 phút là được. Thời gian luộc gà chỉ nên trong khoảng 15 phút, còn nếu gà già có thể om lâu hơn.

Luộc gà bằng nồi quá nhỏ: Khi luộc gà hoặc luộc vịt bạn nên chọn chiếc nối phù hợp với kích thức của gà. Bởi nếu như bạn chọn kích thước của nồi khi luộc gà cũng ảnh hưởng đến độ ngon của con gà. Nếu chúng ta luộc trong những chiếc nồi quá nhỏ, khi lật gà sẽ khó hơn, khi lật dễ làm da gà bị nứt và có thể khiến thịt không chín đều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link