Pha nước chấm chỉ bỏ đường chanh thôi chưa đủ: Làm theo công thức này tỏi ớt nổi lên, đẹp mắt

( PHUNUTODAY ) - Với công thức pha nước chấm dưới đây bạn sẽ thấy nước chấm của mình không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng đẹp mắt.

Tuân thủ đủ nguyên liệu khi pha nước chấm

Một trong những bí quyết để bạn có một bát nước chấm ngon và đẹp mắt là khi pha bạn cần phải tuân thủ đúng kỹ thuật pha và cần chuẩn bị đủ nguyên liệu cho nó. Khi bạn pha nước chấm hãy nhớ rằng để có một bát nước chấm ngon hay nhớ có tỷ lệ sẽ là 1:1:1:4, tức là 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa giấm hoặc cốt nước chanh, 4 thìa nước lọc. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể gia giảm một chút nguyên liệu cho phù hợp.

pha nuoc mam ngon toi ot noi len tren

Cần bỏ thứ tự nguyên liệu đúng trình tự

Nhiều người có thói quen pha nước chấm cứ chuẩn bị tất cả các nguyên liệu rồi bỏ chúng vào hỗn độn với nhau. Làm như vậy dù vẫn đúng công thức và món nước chấm vẫn ngon nhưng không đẹp mắt. Bởi chắc chắn một điều là tỏi ớt của bạn sẽ chìm xuống dưới. Chính vì vậy, khi bạn pha nước chấm nếu không biết cách thì phần tỏi ớt bị chìm khi pha nước chấm đó chính là thứ tự cho nguyên liệu bị sai. Nhiều người có thói quen băm tỏi ớt, thêm gia vị rồi mới cho nước, nước mắm vào bát khuấy đều. Khi cho tỏi vào trước, chúng bị ngấm nước, nặng hơn và sẽ chìm xuống dưới chứ không nổi lên.

Để có được một bát bát nước chấm đẹp mắt, tỏi ớt nổi đều thì bạn cần phải cho nước mắm, nước lọc, chanh hoặc giấm, đường vào trước. Tiếp theo đó, bạn tiếp tục khuấy đều cho các nguyên liệu hòa quyện, nêm nếm vừa khẩu vị rồi mới cho tỏi ớt vào. Như vậy, bát nước chấm vừa có đủ vị, vừa có tỏi ớt nổi lên trên đẹp mắt.

Đầu tiên, nên cho nước lọc và đường vào bát khuấy đều cho đến khi đường tan hết. Sau đó mới cho nước mắm và giấm vào. Sau cùng mới cho tỏi, ớt băm. Làm như vậy bạn sẽ thấy phần tỏi ớt của mình nổi lên trên vừa đẹp mắt vừa thơm ngon.

pha nuoc mam toi ot noi len tren

Ngoài ra, một trong nhữn bí quyết giúp bạn pha nước chấm ngon là khi pha cần pha đúng tỷ lệ vào nên nếm thử nước chấm trong lúc pha để gia giảm thêm gia vị cho phù hợp với từng món ăn của mình hôm đó. Đặc biệt, nếu như loại nước mắm khác nhau thì công thức pha cũng không thể áp dụng đúng một tỷ lệ chuẩn được. Bởi có loại nước mắm nộng đậm ít hoặc nhiều, rồi độ mặn cũng vì thế mà điều chỉnh theo. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link