Hầm xương cứ cho 3 gia vị này đảm bảo nước trong, ngọt ngon đậm vị, không tanh hôi

( PHUNUTODAY ) - Đầu bếp mách rằng, khi hầm xương, bạn chỉ cần cho 3 gia vị này đảm bảo nước dùng trong vắt, thơm ngon không ngấy, đưa cơm.

Canh xương rất giàu canxi, kẽm và khoáng chất sắt, cũng như các axit amin, vitamin và các nguyên tố vi lượng khác nhau mà cơ thể chúng ta cần.

Nước xương hầm nếu làm đúng cách sẽ rất ngọt, nấu cùng với các nguyên liệu khác sẽ đem lại món canh dễ ăn, bổ dưỡng. Tùy mỗi loại xương sẽ có những cách ninh, hầm khác nhau nhưng có một bước này chị em có thể áp dụng chung để nồi canh thêm ngon, hấp dẫn.

1590136877-90d7faf9ef9cab1d1361f6e3c9e10565

Trước tiên, chúng ta cần mua xương về để nấu canh. Xương thường dùng nấu canh là xương cục, xương ống... Tuy nhiên, dù là xương gì cũng nên chọn những miếng tươi ngon nhất thì canh sẽ thơm ngon. Tiếp theo chuẩn bị 3 gia vị gừng, hành và muối.

Xương đem rửa sạch cho hết bớt dầu mỡ và tạp chấp bám bên ngoài. Nên tận dụng nước vo gạo để rửa xương sẽ sạch hơn nhiều.

Đổ một nồi nước sạch, cho xương vào, thêm 1 nắm hành lá, một ít gừng vào, sau đó đun sôi đến khi nổi bọt thì vớt xương ra, rửa sạch với nước ấm. Lưu ý không rửa với nước lạnh khiến thịt xương bị co lại đột ngột thì lúc hầm xương không thơm, thịt bã. Việc lược sơ xương như vậy giúp loại bỏ máu thừa, nước hầm về sau trong hơn và cũng thơm hơn.

mon-xuong-ham-khoai-tay-3

Sau khi làm sạch sườn, để riêng.Đun nóng nồi nước sạch, cho xương vào bắt đầu ninh. Đun đến khi xương mềm thì mới thêm muối vào. Lúc này nước hầm trắng trong, nước hầm không có nhiều mỡ béo, rất ngon. Lưu ý, nên cho muối lúc khi xương đã mềm, không cho ngay từ đầu khiến nước hầm bị đục.

Do đó, để nước hầm xương ngon, bạn chỉ nên sử dụng 3 nguyên liệu hành lá, gừng và muối, trong đó hành và gừng cho vào lúc luộc sơ để khử mùi hôi, còn muối nêm vào lúc gần ninh xương xong.

Khi xương đã gần được thì tất nhiên bạn có thể thêm các nguyên liệu khác vào để nấu canh hoặc hầm như rau hay nấm hương, ngô ngọt, khoai tây, hay các loại củ quả khác.

Lưu ý, khi hầm xương đừng thêm quá nhiều loại gia vị sẽ khiến nước hầm vừa đục lại có mùi lạ, mất đi hương vị nguyên bản của nước xương.

Theo:  xevathethao.vn copy link