Hàng nghìn người xem xét xử vụ thảm sát gia đình tại Gia Lai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng nay, TAND tình Gia Lai đã tổ chức phiên tòa xét xử sơ thẩm hung thủ sát hại 2 người trong một gia đình.

Ngay từ sáng sớm, người dân đã chen chúc nhau để chờ mở phiên tòa xét xử, bởi đây là vụ án rúng động vào đầu năm 2015 khi bị cáo Nguyễn Văn Tiến (SN 1992, trú tại thôn Ia Tang) đã vung dao sát hại 2 mạng người và đâm bị thương 1 người trong cùng một gia đình.

Vụ án làm rúng động cả thôn Ia Tang cũng như dư luận cả nước khi chỉ trong khoảnh khắc, 2 người là ông Nguyễn Văn Cường (SN 1959) và cô con gái độc nhất của ông Cường là cháu Nguyễn Thị Thủy (SN 1997) trong gia đình đã bị Tiến tước đi mạng sống, bà Phan Thị Mão (SN 1963, vợ ông Cường) bị đâm trọng thương.

Hàng trăm người khác không còn chỗ đứng vẫn đứng ngoài để nghe xét xử.

Theo cáo trạng công bố tại phiên tòa của đại diện VKSND tỉnh Gia Lai, rạng sáng 21/1, Nguyễn Văn Tiến đi ngang qua nhà ông Nguyễn Văn Cường thì nghe tiếng chó sủa, Tiến nảy sinh ý định đột nhập vào trong dùng vợt muỗi được chế thành kích điện để bắt trộm chó.

Sau khi phá tấm lưới B40 hàng rào phía sau nhà ông Cường, Tiến lẻn vào, khi đến trước cửa chính vào nhà thì bị ông Cường mở cửa phát hiện.

Để tẩu thoát, Tiến điên cuồng dùng dao bấm thủ sẵn trong người đâm ông Cường. Khi chị Mão và cháu Thủy nghe tiếng động chạy ra thì cũng bị Cường dùng dao quay sang tấn công.

Cháu Thủy vừa chạy ra cứu bố liền bị Cường dùng dao đâm trúng tim, chỉ kịp mở cửa bỏ chạy ra ngoài, chưa kịp cất tiếng kêu cứu thì gục chết.

Sau khi sát hại ông Cường và đâm bị thương bà Mão, Tiến bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến khoảng 18h ngày 23/1, nghi phạm bị Công an tỉnh Gia Lai bắt giữ khi đang trên đường lẩn trốn.

Kẻ thủ ác Nguyễn Văn Tiến đứng trước vành móng ngựa.

Tại phiên tòa sơ thẩm, VKSND tỉnh Gia Lai cũng đưa ra truy tố bị cáo Nguyễn Văn Tiến về tội danh Giết người và Cố ý gây thương tích.

Đến 9h30 ngày 20/7, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đang trong phần xét hỏi bị cáo Nguyễn Văn Tiến.

Phiên tòa dự kiến diễn ra trong hết ngày 20/7.

Bàng hoàng phát hiện thi thể người phụ nữ nổi trên hồ
Bàng hoàng phát hiện thi thể người phụ nữ nổi trên hồ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Đi bắt cá, người dân bàng hoàng phát hiện thi thể người phụ nữ trẻ nổi trên mặt hồ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn