Thảm án ở Gia Lai: Cụ bà 90 tuổi đi nhận dạng nghi can

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cụ Lưu Thị Hồ (90 tuổi) đã được Công an tỉnh Gia Lai đưa đi nhận dạng nghi can trong vụ thảm án ở Gia Lai.

Thông tin trên được ông Lương Ngọc Diện - Bí thư Chi bộ thôn la Tang xác nhận.

“Khoảng 10h sáng, lãnh đạo công ty 74 thuộc Binh đoàn 15 đã đưa một ôtô phối hợp với lực lượng công an, bác sĩ đưa cụ Hồ về TP.Pleiku để nhận dạng nghi can đã xuống tay sát hại ông Cường và cháu Thủy”, ông Diện cho biết.

Mô tả ảnh.
Cụ Hồ đau đớn trước cái chết của con trai và cháu nội.

Mỗi ngày đều có bác sĩ điều trị và rửa vết thương bị đâm ở chân cho cụ Hồ. Cụ ăn uống thất thường, chỉ ăn được cháo. Sau khi cháu và con bị sát hại tinh thần cụ vẫn còn hoảng loạn. Mỗi sáng thức dậy và lúc ăn cơm, cụ đều gào khóc kêu tên con và cháu.

Nhiều ngày sau vụ thảm án, người dân ở thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, Gia Lai vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ án mạng đau lòng làm ông Cường, cháu Thủy tử vong. Cụ Hồ, bà Phan Thị Mão - vợ ông Cường bị trọng thương.

Chị Mai, hàng xóm đối diện nhà ông Cường cho biết, chị vẫn còn ám ảnh bởi cái chết của bố con ông Cường. Theo chị, gia đình ông Cường sống chan hòa, vui vẻ với bà con xóm giềng nên được mọi người quý mến.

Ngày 23/1, Công an tỉnh Gia Lai đã bắt được nghi can Nguyễn Văn Tiến (23 tuổi, trú cùng thôn với nạn nhân) khi đang trên đường bỏ trốn từ địa phương lên TP. Pleiku.

Ngay sau khi có thông tin Nguyễn Văn Tiến bị bắt, nhiều người dân sống ở cạnh nhà Tiến và chủ tiệm tạp hóa nơi Tiến làm thuê từ nhiều tháng nay cho biết họ rất sốc.

“Gia đình Tiến khá nghèo, từ trước đến nay nó sống hiền lành, không đua đòi cũng không quậy phá gì hết” - một người dân ở Ia Tang nói.

Chủ tiệm nơi Tiến làm việc nói trong bàng hoàng: “Nó hiền lành lắm, làm ở đây mấy tháng mà chẳng bị than phiền gì. Bề ngoài cũng đẹp trai nên chúng tôi rất tin tưởng. Chiều 23/1 khi nó vừa bị bắt ở Bàu Cạn, cảnh sát gọi tới để xác minh, tôi hoảng hốt”.

Chủ tiệm tạp hóa này cho biết khoảng ba tháng trước Tiến đi xe máy đến xin việc làm, thấy vẻ bề ngoài hiền lành, lại là bộ đội xuất ngũ nên cơ sở nhận vào làm việc ngay.

Hằng ngày Tiến đứng phụ chủ quán bốc xếp hàng hóa. Từ khi vào làm đến nay Tiến “đi thưa về trình”, nhiều lần chủ giao tiền cho Tiến nhưng Tiến cũng không tham của.

Tuy nhiên, trước khi xảy ra vụ giết người khoảng ba ngày, chủ tiệm thấy một số thanh niên chạy xe đến đòi nợ Tiến, hỏi thì Tiến không trả lời. Vài ba hôm sau Tiến đi làm với đầu tóc nhuộm đỏ.

9h sáng 21/1, sau tám giờ xảy ra vụ việc, thấy Tiến không đi làm nên chủ tiệm gọi điện. Sau đó Tiến xuất hiện với quần áo rách nhiều chỗ, vẻ mệt mỏi. Tiến nói với chủ tiệm: “Cháu mệt quá nên không làm nữa, cháu xin nghỉ”.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Tiến khai nhận vào nhà ông Cường trộm chó khi bị phát hiện đã rút dao giấu ở sau lưng ra đâm chết ông Cường và cháu Thủy rồi bỏ trốn.

Thảm án ở Gia Lai: Rùng mình lời khai của nghi can
Lẻn vào nhà ông Cường và bị phát hiện, kẻ lạ mặt đã rút dao đâm khiến hai cha con nạn nhân tử vong tại chỗ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn