Hàng trăm người Đà Nẵng xếp hàng đợi ông Thanh về nước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến hơn 23h tối ngày 6/1, vẫn có rất đông người dân đứng ở sân bay Đà Nẵng để chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh.

Từ 20h tối 6/1, nhiều người dân đổ về sân bay Đà Nẵng. Họ gửi xe trong bãi hoặc dựng tạm phương tiện vào bên đường, trật tự dõi mắt nhìn vào khu vực dành cho chuyên cơ, hy vọng đón chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh, trưởng Ban Nội chính Trung ương, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, điều trị bệnh từ Mỹ về.

Mô tả ảnh.
Dù chuyến bay bị hoãn, hàng trăm người dân Quảng Nam, Đà Nẵng ra sân bay đón ông Nguyễn Bá Thanh.

Dù gia đình ông Thanh hoãn chuyến bay vì điều kiện thời tiết, an ninh sân bay cũng không khác thường ngày, nhưng người dân vẫn kiên nhẫn đứng chờ. Lúc 21h15, một chuyên cơ nhỏ vừa đáp xuống, hàng trăm người vội ùa ra, nhưng đó chỉ là một đoàn khách đến Đà Nẵng nghỉ dưỡng.

Đến 23h, dù đã vắng hơn, nhưng nhiều người dân vẫn nán lại Sân bay quốc tế Đà Nẵng chờ nguyên Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh.

Đôi mắt ngấn nước, bà Trần Thị Mai Hoa (47 tuổi, trú đường Huỳnh Ngọc Huệ, quận Thanh Khê) kể với phóng viên báo điện tử VnEpress rằng bà không tập trung đầu óc làm ăn vì lúc nào cũng nghĩ đến ông Thanh. "Mình đến đây vì cái tâm và mong ông ấy mạnh giỏi để còn làm nhiều việc nghĩa", bà tâm sự.

Mô tả ảnh.
Bà Hoa mắt ngấn nước, cùng 4 thành viên khác trong gia đình ra sân bay đón ông Nguyễn Bá Thanh.

Được biết, bà Hoa người gốc miền Bắc, về làm dâu Đà Nẵng hơn 20 năm nay. Khi đó, gia đình bà có 8 người thuộc ba thế hệ sống, sinh hoạt trong căn nhà tạm rộng 30m2. Không biết nhờ vả ai, vợ chồng bà đến trình bày với ông Thanh và được Bí thư Thành ủy bút phê, cấp cho một lô đất rộng rãi. "Cả dòng họ nhà tôi bây giờ đều mang ơn bác Bá Thanh", bà tâm sự.

Từ lần may mắn đó, không một ngày nào bà Hoa bỏ qua việc theo dõi tin tức về ông. "Bác Thanh luôn quan tâm đến người dân nghèo, đưa người tài về Đà Nẵng làm việc. Bác ấy từng nói những người nghiện không phải là tội phạm, nên không được đối xử với họ như tội phạm, câu nói đó tôi ấn tượng nhất. Nếu hôm nay bác ấy không về Đà Nẵng, thì ngày mai gia đình tôi vẫn sẽ ra đây chờ", bà Hoa quả quyết.

Mô tả ảnh.
Nhiều người dân kể cho nhau nghe về những chuyện mà ông Thanh đã làm được cho dân.

Trả lời báo điện tử Infornet, ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay, hiện vẫn chưa biết thời gian chính xác ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về đến Đà Nẵng, tuy nhiên các công tác đón tiếp và tiếp tục điều trị bệnh cho ông đã và đang được các ngành chức năng TP tích cực chuẩn bị để sẵn sàng triển khai ngay khi cần thiết.

Điều mà lãnh đạo TP cũng như các cơ quan chức năng Đà Nẵng “đau đầu” nhất hiện nay là khả năng sẽ có rất đông người dân tụ tập ở sân bay, bệnh viện, nhà riêng để đón ông trở về, thậm chí muốn vào thăm ông tại giường bệnh. Điều này đặt ra cho công tác bảo vệ rất nhiều điều phức tạp và tế nhị vì rất dễ bị hiểu nhầm là cản trở người dân bày tỏ tấm lòng của họ đối với vị lãnh đạo mà họ yêu quý.

“Chưa kể những người đến vì hiếu kỳ, chưa kể có thể có những đối tượng lợi dụng việc này cho những mục đích khác. Việc đầu tiên có thể thấy ngay là rất dễ dẫn tới ách tắc giao thông, làm chậm thời gian xe đưa anh Thanh đến bệnh viện. Đó là điều rất nguy hiểm đối với sức khỏe của anh lúc này” – ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Mô tả ảnh.
23h đêm, không có chuyến chuyên cơ chở ông Thanh về Đà Nẵng, người dân vẫn kiên nhẫn đứng chờ, nhiều người chực trào nước mắt.

Điều tiên lượng thứ hai của Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ là ông Nguyễn Bá Thanh vừa từ Mỹ trở về sau hơn 4 tháng điều trị nên sẽ gặp vấn đề về thay đổi múi giờ, thời tiết… mà những người bình thường cũng không phải có thể thích nghi ngay được. Trong khi đó, xét về mặt tâm lý, thấy quá đông người ra đón tiếp mình đang lúc lâm trọng bệnh thì ông Nguyễn Bá Thanh có thể trở nên quá xúc động. Và đây lại thêm một mối nguy tiềm tàng nữa đối với sức khỏe của ông hiện nay.  

Ông Huỳnh Đức Thơ nêu rõ: “Nhân đây, tôi cũng đề nghị với người dân Đà Nẵng nếu thật lòng thương quý anh Thanh thì hãy cố gắng giữ cho anh được yên tĩnh, đừng vì một chút hiếu kỳ mà khiến việc đón tiếp, điều trị cho anh gặp trở ngại”.

Mô tả ảnh.
Ông Nguyễn Bá Thanh được nhân dân Đà Nẵng kính yêu.

Tôi mong người dân TP cũng sẽ hiểu điều này để góp phần tạo điều kiện cho việc đón tiếp, điều trị cho anh Thanh được thuận lợi để anh mau chóng hồi phục sức khỏe” – ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Được biết, ngay cả trong lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng sẽ chỉ cử 4 người là Bí thư Thành ủy Trần Thọ, Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Mạnh Hùng và Giám đốc Sở Y tế Phạm Hùng Chiến cùng với đại diện lãnh đạo Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ TƯ ra sân bay đón ông Nguyễn Bá Thanh.

Những phát ngôn ấn tượng của ông Nguyễn Bá Thanh
Sung sướng mà không học nổi thì quá kém; cán bộ bây giờ phải biết tập xấu hổ; tham nhũng xử hết, xử từ lớn đến nhỏ... là những phát ngôn ấn tượng của ông Nguyễn Bá Thanh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn