Hàng vạn người đã bỏ thuốc lá sau khi xem clip này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đoạn clip đã khiến không ít người nghiện thuốc lá đã phải thay đổi thói quen của mình.

Tác hại của thuốc lá, những nguy cơ tiềm tàng trước mắt hay lâu dài, sống người tử vong tăng cao sau mỗi năm... tất cả những điều này hầu như bất kỳ ai cũng biết.

Thế nhưng, hiểu rõ tác hại của thuốc lá và từ bỏ nó lại là hai vấn đề cách rất xa nhau. Rất nhiều cảnh báo, rất nhiều lời khuyên, rất nhiều minh chứng khiến người xem phải rùng mình về tác hại của thuốc lá đã được đưa ra... nhưng nó vẫn chưa thay đổi được nhiều.

Tất cả mọi người trong clip đều lập tức dập thuốc sau khi đọc thông điệp.

Mới đây, clip “Khi trẻ con hút thuốc” do một nhóm người trẻ thực hiện với tình huống thử nghiệm khá độc đáo: hai cậu bé khoảng 8 – 9 tuổi, trên tay cầm điếu thuốc lá tiến lại gần những người lớn đang hút thuốc ở nơi công cộng để… xin lửa.

Điều thú vị là, dù đang phì phèo điếu thuốc lá trên tay, tất cả những người này (cả nam, cả nữ) đều phản đối việc trẻ con hút thuốc lá. Mọi người đưa ra những lý lẽ rất thuyết phục như: “Trẻ con mà hút thuốc cái gì”, “Ở tầm tuổi cháu thì không được hút thuốc đâu nhé”, “Hút thuốc có hại cho sức khỏe. Bản thân bao thuốc người ta đã ghi rồi. Về họng, về phổi”...

Tất cả người nghiện thuốc lá đều thuộc lòng tác hại của nó và tìm cách cảnh báo trẻ em tránh xa nó. Tuy nhiên, bản thân họ - những người lớn dường như tự cho phép mình làm việc hủy hoại sức khỏe của bản thân và cộng đồng. Phải chăng, vì được quyền là người lớn, nên chúng ta có thể làm điều đó trước mặt trẻ em? Mặt khác, dù “thuộc bài” như vậy, dường như chính những người đang hút thuốc lại không nhận ra thuốc lá đang ảnh hưởng nghiêm trọng thế nào đến bản thân mình.

Hàng vạn người đã bỏ thuốc lá sau khi xem clip này.

Cuối đoạn clip, hai cậu bé đưa cho những người mình hỏi xin lửa một mẩu giấy với thông điệp đơn giản nhưng đầy ý nghĩa: “Chú lo cho sức khỏe của cháu. Còn sức khỏe của chú thì sao?”. Sau khi đọc dòng chữ này, tất cả như được đánh một hồi chuông cảnh tỉnh và lập tức dập điếu thuốc trên tay đi.

Cũng chính điều này đã khiến rất nhiều người phải thay đổi...

Hàng vạn người đã bỏ thuốc lá sau khi xem.

Bé 36 ngày tuổi suýt chết ngạt vì gia đình đốt than sưởi ấm
Bé 36 ngày tuổi suýt chết ngạt vì gia đình đốt than sưởi ấm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phụ huynh không nên sử dụng các sản phẩm đốt cháy từ than đá, củi...để sưởi ấm trong những ngày lạnh giá để tránh những sự việc đáng tiếc.
Vàng có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh ung thư
Vàng có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh ung thư
(Xã hội) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học đã tiến hành nhiều thí nghiệm nghiên cứu và chỉ ra rằng: các phân tử vàng có khả năng chữa ung thư hoàn toàn.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn