Vàng có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh ung thư

11:00, Thứ tư 24/02/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học đã tiến hành nhiều thí nghiệm nghiên cứu và chỉ ra rằng: các phân tử vàng có khả năng chữa ung thư hoàn toàn.

Theo Science, trong nghiên cứu công bố hôm mới đây trên tạp chí Nature Nanotechnology, nhóm nghiên cứu tại Đại học Rice, Mỹ, đã chứng minh hạt nano vàng có thể tiêu diệt tế bào ung thư sót lại sau phẫu thuật cắt bỏ khối u. Đáng nói hơn cả, là tỷ lệ chữa khỏi bệnh ung thư nhờ cách này có thể hiệu quả tới 100%.

Theo các nhà khoa học, thông thường người bệnh ung thư sau khi được tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u, thì những tế bào ung thư vẫn còn. Những tế bào ung thư đó có thể tiếp tục sinh sôi hình thành những khối ung thư khác trong cơ thể.

Vàng có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh ung thư
 Vàng có thể chữa dứt điểm bệnh ung thư

Vì vậy, sau phẫu thuật, bệnh nhân thường được điều trị bằng xạ trị hoặc hóa trị liệu để tăng cơ hội loại bỏ tế bào ung thư còn sót lại. Nhưng cách điều trị này không chỉ tiêu diệt tế bào ung thư mà còn gây tổn hại đến những tế bào khỏe mạnh, làm suy giảm sức khỏe bệnh nhân.

Phương pháp mới sử dụng vàng để tiêu diệt tế bào ung thư sau khi phẫu thuật ở trên có thể đạt hiệu quả cao hơn hẳn.

Những hạt nano vàng có xu hướng thấm qua các lỗ mạch và tập trung xung quanh khối u khi chúng được tiêm vào mạch máu cơ thể người bệnh. Khi các tế bào ung thư phát triển chúng sẽ bao phủ các hạt nano vàng này. Sau khi lọt vào bên trong tế bào ung thư, các hạt nano này sẽ được nung nóng bằng tia laser hồng ngoại hoặc sóng điện từ và đốt cháy các tế bào ung thư, tiêu diệt chúng.

Nhóm nghiên cứu cũng đã tiến hành gắn hạt nano vàng vào các kháng thể protein miễn dịch. Kháng thể protein sẽ tiếp xúc với thụ thể trên bề mặt tế bào vảy, cho phép hạt nano vàng bám vào xung quanh các tế bào ung thư một cánh nhanh chóng. Khi đó, thay vì đốt nóng liên tục bằng tia laser, các nhà khoa học chỉ cần dùng tia laser dạng xung siêu ngắn để đốt nóng tế bào ung thư. Laser hồng ngoại xung siêu ngắn có năng lượng thấp, không gây hại cho các tế bào khỏe mạnh.

Phương pháp này ngăn cản sức nóng lan sang các mô khỏe xung quanh tế bào ung thư, đồng thời sinh ra nhiệt độ cao hơn ở nơi có hạt nano vàng tập trung thành cụm lớn. Nhiệt độ cao làm bốc hơi các phân tử nước gần đó, tạo ra bong bóng siêu nhỏ. Những bong bóng này nhanh chóng lan rộng và nổ tung, phá vỡ các tế bào ung thư. Theo Lapotko, điểm mấu chốt là các cụm hạt nano vàng tạo ra bong bóng siêu nhỏ trong các tế bào ung thư mà không phải tế bào thường.

Hiện nay, kỹ thuật này mới được thử nghiệm trên chuột nhưng các nhà nghiên cứu đã lên phương án thử nghiệm lâm sàng trong hai năm tới. Nếu thành công, kỹ thuật sẽ giúp cải thiện đáng kể tỷ lệ chữa khỏi ung thư cho bệnh nhân, đặc biệt trong trường hợp không thể phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ khối u.

Ngoài ra, theo dinh dưỡng học hiện đại, các kim loại như Fe, Cu, Mg, Zn, Si... vàng  là một nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người và được nghiên cứu sử dụng để làm thuốc chữa bệnh. Nhà bác học Rober Koch (người phát hiện ra vi khuẩn lao) đã từng dùng vàng cyanua để chữa bệnh lao phổi. Từ lâu, muối vàng đã được dùng để trị các bệnh đau xương khớp, viêm đa khớp dạng thấp. Một giáo sư thuộc Trường đại học Thần Hộ (Nhật Bản) đã dùng laser hơi vàng để chữa bệnh ung thư thực quản, mang lại kết quả rất khả quan. 

Các nhà nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu khoa học Quốc gia Pháp (CNRS) cũng đã nghiên cứu tìm cách tiêu diệt các tế bào ung thư bằng phương pháp ghép những phân tử huỷ diệt trên những hạt nano vàng để chúng hoạt động tương tự như tên lửa. Còn các nhà nghiên cứu Mỹ thì lại tiến hành thử nghiệm trên chuột bằng cách kết hợp các hạt nano vàng với tia X để tăng cường hiệu quả tiêu diệt các tế bào ung thư.

Theo kết quả phân tích của Cục thực phẩm Munich (Đức), vàng sau khi được đưa vào cơ thể sẽ có tác dụng hấp thụ các chất độc hại và thải chúng ra ngoài cơ thể. Bởi vậy, nguyên tố vi lượng quý hiếm này đóng vai trò là trợ thủ đắc lực giúp cho cơ thể con người thanh trừ các "rác rưởi", phục hồi sự "trong lành" và dự phòng tích cực bệnh tật. Hơn nữa, với tính chất kéo dài đặc biệt tốt, trong phẫu thuật, các nhà y học còn sử dụng sợi vàng để khâu các mảnh xương bị vỡ mà không gây đau đớn hoặc các tác dụng không mong muốn nào khác. Người ta còn dùng những tấm vàng dát thật mỏng để chữa viêm loét dạ dày hoặc xử lý các vết bỏng một cách an toàn và hiệu quả.

Hình ảnh xúc động trong ngày tân binh lên đường nhập ngũ
Hình ảnh xúc động trong ngày tân binh lên đường nhập ngũ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáng 23/2, lễ giao quân đầu tiên thực hiện theo Luật Nghĩa vụ quân sự sửa đổi đã diễn ra trong không khí háo hức xen lẫn sự lưu luyến, bịn rịn.
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành