Hành trình "đạp gió rẽ sóng" níu giữ tình yêu của chàng "trai tân" với "single mom" 3 con

( PHUNUTODAY ) - Trước khi có cái kết ngọt ngào như hiện tại, chàng trai trẻ Hoàng Nhật (24 tuổi) phải vượt qua những búa rìu dư luận và cảm hóa 3 đứa con riêng của bạn gái.

Mối tình "chị em" đặc biệt

Tình yêu đáng ngưỡng mộ đó là của cặp đôi Giáp Hoàng Nhật (24 tuổi) - Hà Huyền Trang (35 tuổi). Năm 2014, chị Trang cùng 2 con gái rời Hà Nội về quê ở TP.Thái Nguyên sinh sống sau khi ly hôn. Con trai chị sống cùng với bố. Trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ, người phụ nữ này cứ ngỡ trai tim sẽ chẳng còn vì ai mà đập thêm lần nữa.

Thế rồi, duyên tình chưa dứt, 4 năm sau, chị tình cờ gặp Nhật- "cậu em" hàng xóm cách nhà mẹ con chị chỉ 2km. Người trúng tiếng sét ái tình đầu tiên là Nhật, anh chàng tìm đủ mọi cách để có được số điện thoại của chị và kết bạn qua mạng xã hội.Từ sau một chuyến picnic chung với nhóm bạn, 2 người dần thân thiết hơn. Hoàng Nhật thường lấy cớ sang nhà "chị" Trang "chơi với các cháu". Hai bé Suzy (8 tuổi) và Bông (10 tuổi) cũng rất có thiện cảm với chú Nhật.

Vừa gặp Trang, Nhật đã trúng tiếng sét ái tình (Ảnh nhân vật cung cấp)

Vừa gặp Trang, Nhật đã trúng tiếng sét ái tình (Ảnh nhân vật cung cấp)

Không chỉ có vậy, Hoàng Nhật còn nhận thêm việc đưa đón 2 cô con gái của Trang đến trường, vào mỗi 6h hàng ngày. Có hôm mẹ bé bận, chiều anh đến trường đón chúng rồi quay trở lại chỗ làm.

Mưa dầm thấm lâu, 2 người hiểu nhau nhiều hơn và biết tim đã rung động. Nhật thôi gọi "chị" và không xưng tên mà gọi "mình ơi".Thật may mắn khi phía gia đình Nhật, bố mẹ không hề phản đối, bởi họ biết con trai mình cá tính, nhưng hiểu chuyện. Còn bố mẹ Trang, ban đầu khá lo lắng, khuyên con gái từ bỏ nhưng sau cũng đành chép miệng "sướng khổ con tự chịu".

"Vượt sóng"

Tuy nhiên, miệng đời dư luận đâu hề dễ dàng, mọi người xung quanh không ngừng lời ra tiếng vào kháo Nhật "hám tiền". Cặp đôi đi đến đâu cũng bắt gặp ánh mắt giễu cợt, dò xét, mỉa mai hay thâm chí là coi thường ra mặt. Thậm chí, khi người bạn thân thấy Hoàng Nhật mua máy ảnh, xe máy phục vụ nghề chụp ảnh, liền tung tin "nó moi được tiền của bồ".

Chị Trang không đành lòng để bạn trai chịu nhiều tai tiếng, liên tục đòi chia tay nhưng Nhật không đồng ý. Nhật nhiều lần tìm đến rượu, vùi đầu vào công việc để quên đi những lời nói khó nghe về mình.

Vì còn ám ảnh với những gì đã trải qua với người chồng cũ, chị Trang luôn sống trong nối nghi ngờ. Do tính chất nghề nghiệp, Hoàng Nhật vốn là thợ ảnh nên nay đây mai đó. Thi thoảng, chị Trang lại cáu gắt, khóc lóc khiến bạn trai khó chịu.Có lần 2 người cãi vã đến mức suýt chia tay.

Lúc ấy, chị Trang đang ở TP HCM, tối đó, Hoàng Nhật dặn dò hai con của bạn gái: "Mai chú đưa hai con đi học rồi đi công tác một thời gian". 2 bé nhà Trang hiểu chuyện, đã gọi video vào với Trang thút thít "Mẹ ơi, con không muốn mất hạnh phúc gia đình một lần nữa đâu!"."Tôi hiểu tâm tư của bạn gái hơn nên lại càng thương cô ấy. Tôi muốn chứng minh mình coi trọng hạnh phúc với cô ấy đến mức nào, kể cả phải từ bỏ niềm đam mê", Nhật chia sẻ.

Sẵn sàng từ bỏ đam mê vì tình yêu

Chàng trai quyết định bỏ nghề chụp ảnh- thứ mà từng hy sinh công việc ở một cơ quan nhà nước, giờ đây vì nó - để ở nhà cùng chị Trang đào ao, nuôi cá.Một tháng sau, cả 2 quyết định về chung một nhà. Những tưởng chuyện tình như vậy sẽ êm đẹp hơn về sau, nhưng lại thêm một khúc mắc đến tử con gái của chị Trang.

Trái ngược với chị và anh lớn vui vẻ đồng ý để mẹ lấy chú Nhật, bé út là Bông đáp "không" khi được mẹ hỏi. Dù quý Nhật, nhưng cô bé biết nếu mẹ kết hôn nghĩa là mình phải san sẻ tình yêu của mẹ với người khác. Thấy con như vậy, nỗi dằn vặt trong lòng chị Trang càng lớn.

Hoàng Nhật và Huyền Trang đón đứa con chung đầu năm 2020 (Ảnh nhân vật cung cấp)

Hoàng Nhật và Huyền Trang đón đứa con chung đầu năm 2020 (Ảnh nhân vật cung cấp)

Không dễ dàng để nghe tiếng gọi "bố" từ bé Bông, Nhật kiên nhẫn và còn động viên vợ. Hàng ngày, anh vẫn đưa đón lũ trẻ đến trường, khâu chiếc váy sứt chỉ cho bé Suzy, sửa đôi dép đứt quai cho Bông.Vào mỗi cuối tuần, anh cùng đưa các con đi công viên, đi ăn. Thi thoảng, cả gia đình sẽ sang nhà ngoại của Trang, trổ tài nầu ăn, quây quần cùng gia đình.

Khoảng một tháng sau, bé Bông đột nhiên gọi anh Nhật: "Ba ơi, đèo con đến trường không muộn!". Tiếng "ba ơi" thốt ra, chị Trang và người yêu như vỡ òa. Họ biết con đã chúc phúc cho mình.

Cậu con trai riêng của chị Trang cũng rất yêu quý chú Nhật, dù ít khi có cơ hội tiếp xúc (Ảnh nhân vật cung cấp)

Cậu con trai riêng của chị Trang cũng rất yêu quý chú Nhật, dù ít khi có cơ hội tiếp xúc (Ảnh nhân vật cung cấp)

Vào ngày 20/10 vừa qua, đúng ngày sinh nhật chị Trang, cả 2 đi đăng ký kết hôn, sau khi sinh bé Thiên Ân từ đầu năm 2020. Hiện tại, chị Trang ở nhà chăm con, anh Nhật lo chăm nom trại cá với diện tích hơn 6.000 m2. Vì đang bước đầu khởi nghiệp, vốn xoay vòng, lại lo cho 3 con nhỏ nên kinh tế của họ chưa ổn định. Vợ chồng anh Nhật dự định khi con trai lớn hơn một chút và thu nhập tốt lên, sẽ tổ chức đám cưới tươm tất nhất có thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link