Hãy ngừng đeo đồng hồ và vòng tay ở cổ tay trái ngay và luôn từ hôm nay

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta thường có theo quen đeo đồng hồ, vòng tay ở tay trái. Tuy nhiên, dưới đây là lí do để bạn nên chuyển sang đeo vòng ở tay phải càng sớm càng tốt.

 Huyệt thần môn

Huyệt thần môn là huyệt số 7 của kinh thủ thiếu âm Tâm, có vị trí ở phía xương trụ, nằm trên lằn chỉ cổ tay, nơi chỗ lõm sát bờ ngoài gân cơ trụ trước và góc ngoài bờ trên xương trụ.

Vị Trí: Ở phía xương trụ, nằm trên lằn chỉ cổ tay, nơi chỗ lõm sát bờ ngoài gân cơ trụ trước và góc ngoài bờ trên xương trụ. 

Giải Phẫu: Dưới da là gân cơ trụ trước, xương đậu và xương tháp. -Thần kinh vận động cơ là nhánh của dây thần kinh trụ. 

Tác Dụng: Thanh tâm nhiệt, an thần, thanh hỏa, lương vinh, điều khí nghịch.

Chủ trị: Mộng mị, mất ngủ, hồi hộp, động kinh, Hysteria, hay quên…

huyet_than_mon

 Kích thích hoặc châm vào huyệt thần môn

Huyệt thần môn là huyệt nguyên của kinh Tâm, huyệt có nhiều tác dụng quan trọng như thanh tâm nhiệt, an thần, thanh hỏa, lương vinh, điều khí nghịch và thường sử dụng trong điều trị các bệnh: mộng mị, mất ngủ, hồi hộp, động kinh, Hysteria, hay quên…

vong-tay-2

Theo y học cổ truyền Trung Quốc, trên cổ tay trái có một huyệt đạo mang tên thần môn, nơi kết nối những hoạt động của cơ tay. Đây là huyệt thứ 7 của kinh Tâm, nằm ở phía xương trụ, trên lằn chỉ cổ tay, nơi lõm sát bờ ngoài gân cơ trụ trước và góc ngoài bờ trên xương trụ.

Đây là huyệt rất quan trọng, nếu thường xuyên kích thích hoặc châm vào huyệt này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của con người. Chính vì thế, theo y học cổ truyền Trung Quốc, việc đeo vòng tay dù nhỏ và nhẹ, sẽ có thể làm tổn thương gân, dây chằng. Đeo nhiều, thường xuyên có thể gây kích thích quá đà, khiến cơ bắp co rút, gây bệnh về cổ tay. Thêm vào đó, trong thời đại Internet ngày nay, chúng ta sẽ thường xuyên sử dụng 2 tay để gõ bàn phím, và nếu đeo vòng ở tay trái, sẽ góp phần khiến huyệt này bị kích thích nhiều hơn, ảnh hưởng đến bàn tay, cột sống cũng như cổ.

Giải pháp

Không phải ngẫu nhiên mà con người sinh ra phần lớn đã thuận tay phải - như một cách tự nhiên để bảo vệ huyệt thần môn của mình. Các nhà y học cổ truyền Trung Quốc khuyến khích rằng, thay vì đeo đồng hồ, trang sức ở tay trái, chúng ta hãy đeo ở cổ tay phải để bảo vệ huyệt đạo. Bên cạnh đó, việc đeo vòng tay bên tay phải còn giúp mát-xa cơ bắp, giảm mệt mỏi cho cơ thể.

91d40708311df6fabb0e3cf99a7cd76c

Cũng theo người Trung Hoa cổ đại, vòng tay ngọc bích là một lựa chọn hoàn hảo cho huyệt đạo này cũng như sức khỏe, tinh thần của bạn vì nó mang đến may mắn cho chủ nhân. Còn xét trên phương diện khoa học, vòng tay ngọc bích giúp kích thích hệ tuần hoàn và nuôi dưỡng cơ thể với lượng khoáng chất trong nó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link