4 nguyên nhân khiến dân văn phòng ngày càng trở nên yếu đuối

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết mọi người dành phần lớn cuộc sống hàng ngày tại nơi làm việc nhưng lại chưa ý thức được các nguy cơ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần từ chính môi trường này.

 Bạn đang ngồi ở bàn làm việc ngay lúc này? Hãy nhìn xem mình đang ngồi ở tư thế nào. Có thể bạn đang ngồi bắt chéo chân, chống cằm, dùng máy tính sai tư thế…Bạn có thể cảm thấy thoải mái nhưng sự thật là nhiều thói quen của chúng ta khi ngồi ở bàn làm việc đang ảnh hưởng đến sức khoẻ lâu dài.

Một trong những vấn đề nổi bật bắt nguồn từ việc phải ngồi gần như suốt cả ngày. Nghiên cứu đã cho thấy thời gian phải ngồi mỗi ngày có liên quan với nguy cơ cao bị nhiều bệnh khác nhau.

1. Ngồi nhiều

Việc ngồi nhiều ngày mỗi giờ rất không tốt cho sức khỏe. Việc phải ngồi nhiều vừa làm giảm thời gian dành cho việc luyện tập, vừa liên quan với những hậu quả xấu cho sức khỏe, bất kể bạn có vận động thể lực nhiều đến mức nào.Các nghiên cứu cho thấy các tư thế ngồi phù hợp có thể làm giảm nguy cơ triệu chứng cơ xương và rối loạn cơ xương.

van phong 2

Do đó, hãy nâng hoặc giảm ghế cho đến khi đùi song song với sàn và bàn chân đặt bằng phẳng trên sàn nhà. Khoảng trống giữa mặt sau đầu gối và cạnh ghế là 5 cm.

Ngồi dựa lưng vào ghế để phần lưng được nghỉ ngơi thư giãn, có thể dùng thêm đệm tựa lưng để hỗ trợ phần cơ thể bên trên.

2. Nhìn nhiều máy tính

Thời gian dài nhìn chằm chằm vào máy tính có thể dẫn đến mỏi mắt. Do đó, tại nơi làm việc nên thực hiện các bước để ngăn cản sự kết hợp nguy hiểm của hoạt động thể chất bị giảm và chế độ ăn uống không lành mạnh.Cần làm gì? Đi cầu thang bộ thay vì thang máy, rời khỏi ghế bất cứ khi nào có thể, đảm bảo bữa ăn trưa lành mạnh và thực hiện các bài tập tại bàn làm việc là một số biện pháp cá nhân mà nhân viên có thể cân nhắc để giảm thiểu nguy cơ.

van phong 1

3. Đèn chiếu sáng

Đèn chiếu sáng ở bàn làm việc không chỉ là trang trí đơn thuần mà nó thực sự tốt cho đôi mắt, ngăn ngừa chói mắt và hội chứng Hình ảnh vi tính (Computer Vision Syndrome), tình trạng ảnh hưởng đến 90% người dùng máy tính với hiện tượng căng mắt, mỏi mắt, mắt khô, nhạy cảm ánh sáng, nhìn mờ, đau đầu và các triệu chứng khác.

van phong 5

Vị trí ánh sáng đèn đặt ở phía đối diện tay viết và chiếu lên tài liệu nhưng tránh xa màn hình máy tính để giảm độ chói.

4. Đồng nghiệp

Những người bạn làm việc cùng đóng một vai trò quan trọng trong chất lượng cuộc sống, đặc biệt liên quan đến sức khỏe tâm thần và mức năng suất. Nói chung, rất nhiều người dành nhiều thời gian xung quanh đồng nghiệp của họ hơn gia đình hoặc bạn bè của họ. một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng nếu tiếp xúc với đồng nghiệp thô lỗ có thể gây ra các triệu chứng bất lợi cho sức khỏe như mất ngủ, mệt mỏi và sức khỏe tâm thần kém.

van phong 3

5. Không gian làm việc

Trong những năm gần đây, người ta cho rằng các văn phòng có không gian mở có thể có hại nhiều hơn lợi ích bởi đa số nhân viên văn phòng rất khó tập trung và thiếu sự riêng tư.họ có thể còn bị tăng nguy cơ bệnh tật, kích thích nhận thức cảm xúc, giảm khả năng hoàn thành cũng như sự hài lòng với công việc. Do đó, không gian văn phòng nên được thiết kế để cho phép có mức độ ánh sáng mặt trời và không khí trong lành nhất định vì chất lượng không khí trong nhà kém có thể dẫn đến ho, kích ứng, đau đầu, buồn ngủ… Ngoài ra, vi khuẩn còn có thể được tìm thấy ở những nơi như nắm cửa, máy pha cà phê, máy in và thang máy nên cần được vệ sinh sạch sẽ để giảm thiểu tối đa nguy cơ gây bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link