Hé lộ những góc khuất hiếm thấy về cuộc sống hôn nhân 20 năm của Vũ Hà và vợ lớn hơn 8 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Ít ai biết, Vũ Hà có cuộc sống hôn nhân 20 năm cùng người vợ lớn hơn 8 tuổi với bao thăng trầm, khó nhọc.

Ở tuổi 48, ca sĩ Vũ Hà thừa nhận sức khoẻ hiện không còn sung sức như thời trẻ. Thời kỳ đỉnh cao, anh gây ấn tượng nhờ sở hữu vẻ ngoài điển trai, chuyên hát các ca khúc có tiết tấu nhanh, ca từ vui nhộn như Tiểu thư con gái nhà ai, Mambo nồng say, Mắt nai cha cha cha...

Bên cạnh sự nghiệp ca hát, Vũ Hà vướng nhiều tin đồn về giới tính. Năm 2014, nam ca sĩ gây xôn xao dư luận khi công khai bà xã hơn 8 tuổi Huyền Vân, âm thầm bên anh suốt hơn 20 năm.

Cuộc hôn nhân của Vũ Hà gặp phải nhiều sự phản đối từ gia đình vì chênh lệch nhau 8 tuổi. Tuy nhiên, đối với Vũ Hà: "Tôi không công khai vợ ngay lúc đó vì còn công việc. Bạn bè biết chuyện hay chọc tôi, một hai lần còn cười cho qua chứ nói mãi thành ra tôi rất bực. Tôi nghĩ ai không đồng quan điểm với mình thì tôi nghỉ chơi. Bởi chính bạn bè thân thiết không thấu hiểu, đồng cảm thì còn trách gì đến những nhìn nhận của xã hội. Tôi chỉ không công khai với công chúng chứ người thân đều biết chuyện".

vu ha va vo lon hon 8 tuoi (1)
 

Không chỉ cách nhau về tuổi tác, Vũ Hà còn bị chỉ trích là lấy vợ 'đào mỏ'. Thế nhưng, ít ai biết, Vũ Hà và người vợ hiện tại quen biết nhau từ thời họ còn lang bạc:

"Thời gian tôi vừa làm tóc vừa đi hát thì quen bà xã bây giờ. Quen nhau vài năm, chúng tôi dọn về ở chung. Đó cũng là khoảng thời gian tôi ngưng hát và đối đầu với muôn vàn dị nghị, phản đối từ gia đình, từ những người xung quanh. Mọi người nói tôi "đào mỏ" chỉ vì bà xã hơn tôi 8 tuổi và nhà cô ấy khá giả. Nhưng mọi người không biết rằng lúc hai đứa về ở với nhau là đi ở nhà thuê, tự sinh sống, tự lo tất cả mọi thứ".

Năm 2014, Vũ Hà cảm thấy chán nản và muốn ngưng đi hát nên anh quyết định công khai chuyện gia đình để bà xã có một danh phận chính thống.

Vì đã lớn tuổi, vợ Vũ Hà hiện chỉ làm công việc nội trợ ở nhà. Nói về cuộc sống hôn nhân, Vũ Hà tiết lộ: "Tôi và bà xã có một thoả thuận ngầm rằng bạn bè ai nấy chơi, trừ khi bạn thân có sinh nhật thì cả hai sẽ xuất hiện chung. Tôi thấy như vậy mối quan hệ sẽ rất bền và văn minh".

Vốn là người vui tính và hay pha trò nên trong cuộc sống gia đình, Vũ Hà và bà xã chưa bao giờ lớn tiếng với nhau.

vu ha va vo lon hon 8 tuoi (2)
 

Gần 30 năm trôi qua, Vũ Hà đã chứng minh cho mọi người thấy rằng họ đã sai bằng chính cuộc hôn nhân hạnh phúc của hai vợ chồng. Chính bản thân anh biết rõ "Bã xã tôi cũng là người vô tư thế nên chúng tôi mới hòa hợp được mấy chục năm nay. Không phải ngẫu nhiên mà cha ông ta có câu 'nồi nào úp vung đó".

Vũ Hà khẳng định, hiện anh có cuộc sống viên mãn bên bà xã tại nhà riêng ở quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tuy nhiên, điều anh từng buồn phiền nhất chính là cả hai không có con. Trước đây, khi mới kết hôn, bà xã Vũ Hà nhiều lần nhận được tin vui nhưng sau đó không may bị hư thai. Lần hy vọng cuối cùng, chị lại có thai ngoài tử cung nên bắt buộc phải phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng. Bù lại, vợ chồng Vũ Hà nhận nuôi một người cháu và xem như con ruột. Năm nay, người này đã 25 tuổi.

"Chuyện vợ chồng tôi không có con ai cũng biết nhưng cả hai đã chấp nhận nên không còn đặt nặng tâm lý. Vợ lớn tuổi hơn tôi nên cô ấy sống tâm lý và hiểu chuyện hơn. Cả hai cùng nhau chia sẻ mọi buồn, vui trong cuộc sống nên chẳng ai cảm thấy cô đơn hay trống trải" - anh tâm sự.

Vũ Hà cho biết hiện anh là kinh tế chính trong gia đình. Thu nhập từ công việc ca hát đủ trang trải cuộc sống của hai vợ chồng. Lâu lâu cặp đôi dành gian đi du lịch để hâm nóng tình cảm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link