Hé lộ sự thật về chú mèo cưng lông vàng như Pikachu từng gây sốt trên cộng đồng mạng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi đăng tải những bức ảnh về chú mèo cưng có bộ lông vàng lên mạng xã hội, khiến nhiều người thích thú, tò mò, Thammapa Supamas đã lên tiếng giải thích.

Những ngày gần đây, đông đảo người dùng Twitter phải "phát sốt", không tin vào mắt mình với hình ảnh chú mèo có màu lông vàng như nghệ. Hóa ra, sự thật về bộ lông của chú mèo này được chủ nhân của nó kể lại như sau:

Thammapa Supamas, một cô gái ở Thái Lan, có nuôi một bé mèo, tuy nhiên thú cưng này mắc bệnh nấm ở một góc chân. Thay vì dùng thuốc, cô gái lại sử dụng phương pháp dân gian tương truyền an toàn hơn, đó là bôi nghệ.

meo_1

Thammapa Supamas đã đi mua một túi bột nghệ, thường dùng để nấu ăn, sau đó pha thêm nước và bôi lên người mèo cưng.Vì lo sợ nấm lây lan khắp cơ thể nên cô gái đã bôi nghệ lên toàn bộ đầu đến chân mèo.

meo_2

Mọi chuyện vẫn đi đúng hướng, cho đến khi cô mang mèo đi tắm thì phát hiện ra màu vàng nghệ không thể làm sạch được. Vậy là lông con mèo từ trắng chuyển sang thành vàng. Sau khi đăng tải "tai nạn" hài hước mà mình gay ra cho mèo cưng, chú mèo này bỗng trở nên nôi tiếng, được cư dân mạng chia sẻ mạnh mẽ, thu hút hàng nghìn lượt tương tác và bình luận từ mọi người trên khắp thế giới.

meo_3

Nhiều cư dân mạng còn nhận xét, con mèo của cô gái rất giống với nhân vật Pokémon nổi tiếng, cô còn photoshop thêm vào ảnh của chú mèo để tăng thêm phần giống với Pikachu hơn.

Bác sĩ cho biết, cho mèo ăn nghệ rất tốt. Một chú mèo có thể ăn tối đa 8 gram nghệ mỗi ngày, nếu ăn nhiều hơn có thể gây ra các tác dụng phụ như đầy bụng, buồn nôn và tiêu chảy nhẹ.

Nghệ thường được sử dụng cho những chú mèo đang chiến đấu với ung thư, hỗ trợ điều trị viêm khớp và rất có lợi cho tiêu hoá của chúng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link