Hết hạn cách ly, đầu tháng 5 Bệnh viện Bạch Mai sẽ khám bệnh trở lại

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù đã được gỡ phong tỏa sau 14 ngày cách ly nhưng đến đầu tháng 5 Bệnh viện Bạch Mai mới tiếp nhận bệnh nhân ngoại trú và tái khám.

Sau 14 ngày bị cách ly vì Covid-19, đến 0 giờ ngày 12/4, Bệnh viện Bạch Mai chính thức được dỡ phong tỏa.

Theo đó, vào chiều 11/4, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong đã ký quyết định kết thúc vùng cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai kể từ 0h ngày 12/4/2020, sau 14 ngày cách ly.

Theo quyết định trên, Bệnh viện Bạch Mai đã thực hiện cách ly y tế đủ 14 ngày, đáp ứng đủ các yêu cầu như quy định của Bộ Y tế. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tế, quận Đống Đa quyết định kết thúc việc cách ly y tế đối với Bệnh viện Bạch Mai để bệnh viện có thể tiếp tục thực hiện công tác khám, chữa bệnh bình thường.

Bệnh viện Bạch Mai.

Bệnh viện Bạch Mai.

Về việc hoạt động trở lại của Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội mới đưa tin, chiều 11/4, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, dù gỡ bỏ lệnh phong toả nhưng để bảo đảm an toàn, bệnh viện vẫn hoạt động như hiện nay, tức là chưa nhận các bệnh nhân ngoại trú, tái khám.

"Chúng tôi sẽ bảo đảm các biện pháp an toàn tối ưu cho người bệnh, nhân viên y tế và sẵn sàng trở lại khám bệnh bình thường vào đầu tháng 5/2020", GS.TS Nguyễn Quang Tuấn nói.

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cũng cho biết thêm, từ nay cho đến hết tháng 4/2020, bệnh viện sẽ tiến hành rà soát, nâng cấp trang thiết bị, như: Máy đo nhiệt độ, hệ thống khử khuẩn tay tự động, bố trí các phòng, giường, ghế tại khu khám bệnh..., bảo đảm khoảng cách y tế, an toàn cho người bệnh như Bộ Y tế quy định.

Được biết, sau khi phát hiện 2 nữ điều dưỡng nhiễm Covid-19 thì có khoảng 158 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai phải thực hiện cách ly tập trung từ ngày 19/3. Đến nay, hơn 4.000 cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện Bạch Mai đã có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với SARS-CoV-2.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link