Hết nấc cụt ngay lập tức nếu bạn biết điều này

13:57, Thứ hai 11/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hết nấc cụt ngay lập tức nếu bạn biết điều này - hãy tìm hiểu ngay để trị ngay khi cần thiết nhé!

Nấc cụt là tình trạng được sinh ra khi có sự co thắt của các cơ bắp xung quanh cơ hoành. Khi rơi vào trường hợp này, bạn sẽ có xu hướng thở nhanh, không khí chạm vào dây thanh âm của bạn tạo ra tiếng nấc.

mẹo chữa nấc cụt
Nấc cụt làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu.

Nấc cụt không phải là tình trạng quá nguy hiểm, ở nhóm đối tượng thường xuyên hút thuốc lá, rượu bia, triệu chứng này thường xuyên diễn ra. 

Nếu bạn có các thói quen xấu như uống nước ngọt có ga, ăn quá nhanh hoặc nặng bụng do tiêu thụ quá nhiều thức ăn cũng hay mắc phải chứng nấc cụt khó chịu này. Ngoài ra, nấc cụt còn gặp ở một số người căng thẳng hoặc sợ hãi quá mức.

Dùng 2 muỗng bơ đâu phộng

Đây là phương thuốc tự nhiên chữa nấc cụt vô cùng hiệu quả. Hãy ăn 2 muỗng canh (muỗng ăn cơm) bơ đậu phộng, sau đó, nấc sẽ hết ngay lập tức.

Giữ hơi thở

Một trong những phương pháp chữa trị nấc lâu đời nhất hiện nay chính là giữ hơi thở.

“Điều này sẽ làm căng cơ hoành và ngăn không cho nó co lại, bởi co cơ hoành là nguyên nhân gây nấc. Nhiều người bị nấc còn tham gia một bài tập chung, đó là nắm lấy tay nhau, hít thở thật sau, sau 5,6 giây sẽ thở ra”, tiến sĩ Emmanuel nói.

Bị giật mình

Bị ai đó làm giật mình bằng cách hù dọa đột ngột, đập mạnh vào vai…cũng là cách chữa nấc hiệu quả. Việc bất ngờ tạo ra một cuộc tranh luận hay cãi cọ nho nhỏ cũng khiến nạn nhân vì mải cãi mà hết cả nấc.

Dùng ống hút

Dùng ống hút, hút nước trong 1 cái ly, cơn nấc sẽ hết khi nào không hay nếu bạn lặp lại thao tác này 3-4 lần.

Mật ong

Mật ong giúp tiếng nấc biến mất nhanh chóng, rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn 1 muỗng cà phê mật ong trong ly nước và thưởng thức.{{}}

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link