4 loại thực phẩm là chất gây ung thư độ 1: Loại thứ 4 là món khoái khẩu của người Việt

( PHUNUTODAY ) - Thói quen ăn uống gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của mỗi chúng ta. Nếu thường xuyên ăn những thực phẩm này thì nguy cơ ung thư rất cao.

Gan là cơ quan giải độc quan trọng của cơ thể. Vì vậy những thực phẩm mà chúng ta ăn vào hàng ngày có ảnh hưởng trực tiếp đến lá gan. Nếu ăn những thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, gan sẽ phải làm việc nhiều hơn.

Trước thực tế số lượng bệnh nhân mắc ung thư gan ngày một tăng, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã chỉ ra 4 loại thực phẩm là tác nhân gây ung thư hàng đầu.

1. Nấm ngâm trong nước quá lâu

Nấm khô thơm và có thể bảo quản khá lâu. Khi dùng, chúng ta thường ngâm nấm trong nước cho mềm. Tuy nhiên, ngâm nấm quá lâu lại không tốt chút nào.

Nấm ngâm quá 1 tiếng có thể sinh ra axit men gạo (mycolic acid). Đây là một chất gây ung thư, gây hại cho sức khỏe. Nếu ăn phải cũng có thể khiến người dùng mắc bệnh gan.

2. Trái cây bị hỏng và mốc

Do thói quen tiết kiệm, tránh lãng phí, nhiều người chỉ dùng dao gọt bỏ phần mốc hỏng, phần còn lại vẫn tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, nếu đã có hiện tượng mốc thì trong trái cây sẽ có độc tố aflatoxin. Ăn vào có thể sẽ gây nên bệnh gan và làm tổn thương tế bào gan.

3. Đồ nướng cháy khét

Phần chát khét của đồ nướng sinh ra benzopyrene. Đây là một chất gây ung thư hàng đầu, có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của lá gan. Nếu sử dụng nhiều trong thời gian kéo dài có thể dẫn đến căn bệnh ung thư gan.

Đồ ăn cháy khét hoàn toàn không còn vị ngon nữa, vậy nên tốt nhất bạn hãy loại bỏ chúng.

4. Đồ ăn muối chua

Đồ ăn chua rất đưa đẩy vị giác, kích thích khẩu vị của người ăn. Chính vì vậy mà những món đồ muối chua được người Việt Nam đặc biệt yêu thích. Có thể thấy chúng xuất hiện nhiều trong các bữa ăn hàng ngày.

Tuy nhiên, đồ ăn muối chua dễ lên men và hình thành nitrit nên có thể biến thành chất gây ung thư vô cùng nguy hại.

Đồ ăn muối chua chẳng những gây hại cho dạ dày mà còn làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày, ung thư gan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link