Bắc Bộ và Trung Bộ chuyển rét, công điện hỏa tốc ứng phó rét đậm rét hại

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết hôm nay ngày 14/12, Bắc Bộ và Trung Bộ chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ, vùng núi cao dưới 5 độ C, đề phòng xảy ra băng giá và sương muối.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biêt, thời tiết ngày 14/12, bộ phận không khí lạnh mạnh đang tiến sart xuống biên giới phía Bắc nước ta.Dự báo trong sáng nay ngày 14/12, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, sau dó ảnh hưởng đến Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ hôm nay, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có mưa. Từ đêm 14/12, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to.Sang ngày 15/12, các tỉnh Bắc và Bắc Trung Bộ sẽ xảy ra đợt rét đậm rét hại đầu tiên của mùa đông năm nay với nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ, vùng núi 8-11 độ, vùng núi cao dưới 5 độ và có khả năng xảy ra băng giá. Trọng tâm rét hại tập trung ở Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai.

thoi_tiet_ngay_14_12

Trước tình hình đó, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai- Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đã gửi Công điện hỏa tốc số 39, yêu cầu các cơ quan, đơn vị thường xuyên cập nhật tình hình thời tiết, diễn biến không khí lạnh, rét đậm, rét hại. Cùng với đó, tăng cường thời lượng phát tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là hệ thống thông tin, truyền thông cơ sở để chính quyền các cấp, người dân, nhất là ở vùng cao biết, chủ động phòng chống.

Tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người nhất là với người già, trẻ nhỏ, học sinh và triển khai các biện pháp để giảm thiểu mức độ thiệt hại về sản xuất, chú trọng đàn đại gia súc và các cơ sở chăn nuôi tập trung ở khu vực đặc biệt khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Thành lập các đoàn công tác kiểm tra, đôn đốc công tác phòng, chống rét cho người, vật nuôi, cây trồng,...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link