Hình ảnh th.i th.ể nạn nhân QZ8501 trên TVOne gây phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc đưa hình ảnh một th.i th.ể gần như không quần áo đang trôi trên biển khiến kênh truyền hình TVOne phải nhận rất nhiều chỉ trích từ dư luận.

Cụ thể, khi kênh truyền hình TVOne phát sóng hình ảnh một thi thể nạn nhân máy bay AirAsia QZ8501 gần như không quần áo đang trôi trên biển mà không làm mờ khiến ít nhất 2 người nhà của họ ngất xỉu tại chỗ vì quá đau đớn. Kênh truyền hình này đã phải đưa ra lời xin lỗi về việc đáng tiếc kể trên.

Trong khi đó, trang Channel News Asia của Singapore cũng xin lỗi vì đăng tải lại hình ảnh gây sốc được cắt ra từ bản tin của kênh truyền hình nói trên.

Mô tả ảnh.
Ít nhất 2 người ngất xỉu và được đưa ra ngoài bằng cáng.

Nhiều cư dân mạng cũng hết sức bức xúc vì hành động này của TVOne cũng như các trang tin đăng tải cận cảnh hình ảnh thi thể được tìm thấy và việc chia sẻ những hình ảnh này trên Twitter và các trang mạng xã hội khác.

“Hình ảnh thi thể của hành khách QZ8501 trôi nổi trên biển khiến người nhà nạn nhân đau đớn", một người dẫn chương trình của BBC World News, viết trên trang cá nhân.

 “Hãy tỏ sự tôn trọng đối với nạn nhân QZ8501 và gia đình họ. Đừng chia sẻ hình ảnh người chết trên mạng xã hội”, một cư dân mạng viết.

 “Nếu chúng ta thực sự đồng cảm với các nạn nhân của QZ8501, xin đừng chia sẻ hình ảnh các thi thể nếu có. Điều đó vô nghĩa, không tôn trọng người đã khuất”, nickname Bersih 2.0 bình luận.

Các mảnh vỡ và xác người được tìm thấy ở biển Java, cách Pangkalan Bun khoảng 160 km về phía tây nam.

QZ8501 mất tích: Phát hiện xác máy bay cùng nhiều thi thể
Mới đây, Cơ quan Tìm kiếm và cứu hộ Indonesia tuyên bố vừa phát hiện thấy một xác máy bay nghi là chiếc Airbus của AirAsia nằm dưới đáy biển.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link