Hồ Ngọc Hà diễn tốt, mẫu đẹp, hát không hay nhưng lại chọn làm ca sỹ và thành công vì lý do này

( PHUNUTODAY ) - Bước vào con đường nghệ thuật với vai trò người mẫu và từng làm diễn viên nhưng cô lại rẽ ngang với con đường ca hát, trong khi kỹ năng ca hát bị chê là kém nhất trong số các tài năng của cô. Nhưng cuối cùng Hồ Ngọc Hà thành công nhất với vai trò ca sỹ.

Hồ Ngọc Hà xuất thân là một người mẫu và được khán giả biết tới khi là diễn viên trong bộ phim đình đám Hoa cỏ may. Nhưng sau đó cô lại rẽ ngang sang làm ca sỹ khi chất giọng rất mỏng và bị chê nhiều. Cuối cùng cô lại thành công với vai trò ca sỹ chứ không phải diễn viên hay người mẫu, tại sao?

Năm 2001, bộ phim Hoa cỏ may lên sóng truyền hình và tạo được tiếng vang trong cả nước. Hồ Ngọc Hà xuất thân là một người mẫu, trong bộ phim đầu tay cô diễn chưa thực sự xuất sắc nhưng cô cũng được khen ngợi. Với vai trò người mẫu, Hồ Ngọc Hà ngày càng gặt hái được thành công. Vậy mà cô rẽ ngang sang làm ca sỹ trong khi vốn liếng về thanh nhạc gần như không nhiều và khả năng ca hát như là bằng không.

ho ngoc ha

Một thời gian nhiều khán giả la ó chê giọng hạt của Hà yếu, mỏng, không hát được nốt cao, giọng khàn khàn như “vịt đực”. Trả lời báo chí tại sao lại chọn rẽ ngang sang làm ca sỹ, Hồ Ngọc Hà từng nói rằng ca sỹ so với nghề người mẫu và diễn viên thì thu nhập sẽ ổn định hơn, làm ca sỹ thì vừa có thể diễn vừa trình diễn thời trang trên sân khấu.

Từ số 0 trở thành ca sỹ nổi tiếng nhất nhì showbiz nhờ nỗ lực không ngừng

 Khi bị khán giả la ó phê bình về giọng hát, Hà cố gắng nỗ lực tập luyện từng ngày. Mặc kệ những danh hiệu mà người ta gán cho cô như chân dài đi hát, ca sỹ ngoại đạo, Hồ Ngọc Hà cứ trao dồi từng ngày.

ho ngoc ha hat

Để đi được tới gần khán giả, được khán giả ghi nhận, Hồ Ngọc Hà không thanh minh mà chứng minh bằng sự nỗ lực để giọng hát ngày càng tốt lên. Sau vài năm chịu khó học thầy và tập luyện, Hồ Ngọc Hà gây bất ngờ khi hát live Tìm lại giấc mơ và những lần tỏa sáng bởi khả năng thanh nhạc của mình.

Bằng nỗ lực của bản thân, giọng hát của Hồ Ngọc Hà đến nay không phải số một nhưng là một trong những giọng nữ trung trầm ở Việt Nam có thể belt F#5 và G#5.

Xuất hiện với khả năng ca hát không cao, nhưng đã thành công nhờ rèn luyện. Thành tích của Hồ Ngọc Hà không tới bởi giọng hát trời phú mà do sự nỗ lực rèn luyện nghiêm túc và không ngừng nghỉ. Hồ Ngọc Hà cho người ta thấy bạn sinh ra có thể chưa đạt vạch đích nhưng nếu bạn cố gắng, nếu bạn đam mê và nghiêm túc thực sự, bạn sẽ có thành quả.

Phối hợp khả năng người mẫu và gu thời trang đỉnh cao

Nếu chỉ rèn luyện giọng hát thôi có lẽ Hồ Ngọc Hà cũng khó thành nữ hoàng giải trí như thế. Khi rẽ sang làm ca sỹ, cô đã có sẵn vốn liếng làm người mẫu và diễn xuất. Thế nên Hồ Ngọc Hà xuất hiện trên sân khấu luôn thu hút ánh nhìn vì gu thời trang đỉnh cao và dáng người mẫu ngày càng chuẩn, khả năng diễn xuất và vũ đạo không ai chê vào đâu. So với nhiều ca sỹ khác thì Hồ Ngọc Hà đã tận dụng gu thời trang, lợi thế người mẫu để bù đắp vào phần giọng hát còn chưa được đạt đỉnh. Sự kết hợp những khả năng đó đã khiến Hồ Ngọc Hà dần có vị trí lòng khán giả.

ho ngo h

Cách cư xử khéo léo và làm việc nghiêm túc khiến Hồ Ngọc Hà ngày càng được yêu quý

Những người làm việc với Hồ Ngọc Hà thường khen chị rất khéo léo tinh tế trong ứng xử và có thái độ làm việc nghiêm túc, tôn trọng người khác. Trước những thị phi, Hồ Ngọc Hà thường im lặng, đó là cách hành xử vô cùng thông minh và tinh tế. Hồ Ngọc Hà không gây lộn với người khác.

Khi phối hợp với người khác, Hồ Ngọc Hà luôn có sự tôn trọng nhất định khiến người ta nể. Tới sự kiện hay show diễn, nếu nhiều ngôi sao hay bỏ về giữa chừng thì Hồ Ngọc Hà sẽ tới sớm và dự tới cuối chương trình. Cô luôn tập luyện sớm chăm chỉ và nghiêm túc, phối hợp với đạo diễn. Chính vì thế Hồ Ngọc Hà được lòng các đạo diễn và nhạc sỹ tên tuổi. Khi tham gia vào vai trò ban tổ chức, Hồ Ngọc Hà không tỏ ra mình là tiểu thư mà hòa đồng và lăn lê bò toài để huấn luyện thí sinh.

ho ngo ha nhan giai

Sự khéo léo của Hồ Ngọc Hà còn ở chỗ cô không gây mất lòng các khán giả chưa thích mình. Trong lần Hồ Ngọc Hà được xướng tên ở hạng mục Nữ ca sỹ được yêu thích nhất, fan của Mỹ Tâm đã hô to tên thần tượng, trước tình huống đó, Hồ Ngọc Hà đã nói “Tôi cũng yêu chị Mỹ Tâm nhu các bạn:. Thật sự không ai có thể phê bình về cách ứng xử của Hồ Ngọc Hà khi cô khéo léo tinh tế như thế.

Cuộc sống của Hồ Ngọc Hà luôn gắn liền với thị phi. Nhưng rõ ràng sự thành công của cô là xứng đáng được ghi nhận, nhờ khổ công rèn luyện, nhờ thái độ làm việc nghiêm túc và cầu thị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn