Hồ Ngọc Hà "khóc ròng" vì lỗi skincare, nhiều chị em cũng mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Hồ Ngọc Hà chính là trường hợp "người thật việc thật" đã phải lãnh hậu quả ngay tức khắc vì chăm sóc da sai cách.

Thị trường skincare ngày càng rộng lớn, sản phẩm mới thì xuất hiện liên tục theo từng năm, thậm chí từng tháng. Điều này khiến chị em đau đầu mới khi chọn được loại phù hợp. Dù dùng nhiều đồ nghe thì có vẻ tốt cho làn da nhưng thực tế lại gây tác dụng ngược, có thể khiến làn da gặp nhiều rắc rối. Chính Hồ Ngọc Hà cũng là một trong số những mỹ nhân lãnh hậu quả ngay tức khắc, do dùng nhiều sản phẩm dưỡng da mới cùng một khoảng thời gian. 

chamsocda

Hà Hồ tiết lộ cô đã "thử nghiệm nhiều sản phẩm dưỡng da". Và kết quả, làn da hai bên mép của cô bị bong tróc, "lột da", khiến chính chủ cũng cảm thấy khó chịu.

Việc thử nghiệm các sản phẩm mới là không sai. Nhiều người hy vọng những món đó sẽ giúp giải quyết vấn đề của làn da. Tuy nhiên, rất có thể là bạn đang làm quá, khiến da quá tải. Dùng nhiều món skincare cùng một lúc, như là tẩy da chết quá đà, kết hợp nhiều loại acid, hoặc sản phẩm chứa hạt scrub có thể dẫn đến tình trạng da mẩn đỏ, kích ứng.

Theo các chuyên gia, với quá nhiều sản phẩm skincare có sẵn trên thị trường, các khách hàng thường xuyên dùng quá đà, hoặc kết hợp vô tội vạ các sản phẩm là da bị tổn thương. 

chamsocda2

Việc "thử nghiệm nhiều sản phẩm mới" của Hồ Ngọc Hà có thể đã khiến làn da bị quá tải, vì thế nên tình trạng khô tróc, khó chịu diễn ra là hoàn toàn dễ hiểu. Chị em nên "kết nạp" dần dần vào quy trình, và không nên dùng quá đa dạng nhiều món skincare cùng một lúc. Ngoài việc tránh dùng nhiều sản phẩm skincare, hay thử đa dạng những món chăm da mới cùng một lúc, chị em cũng nên ghim một số cặp thành phần không nên kết hợp với nhau.

Các chuyên gia gợi ý như một số thành phần nhất định thường không hòa hợp với nhau cho lắm. Ví dụ, retinol có thể bị mất hiệu lực nếu dùng cùng lúc với vitamin C và AHA. Nếu kết hợp retinol và acid, làn da của bạn có thể gặp phải tình trạng kích ứng khá khó chịu, đau rát.

Tốt nhất là bạn nên ngưng dùng toàn bộ sản phẩm, cho đến khi bạn thực sự hiểu được loại nào mang đến lợi ích cho làn da. Nếu làn da của bạn phản ứng với các sản phẩm skincare, cách sáng suốt nhất là nên dừng bôi tất cả, cho làn da thời gian nghỉ ngơi. Tiếp đó, bạn dùng lại từng sản phẩm một, nhưng cách nhau vài ngày. Thực tế, đơn giản là chìa khóa cho một quy trình skincare hiệu quả. Nếu bạn muốn thêm nhiều bước chăm da nữa, hãy thêm dần từng sản phẩm vào một, từ đó cũng dễ dàng xác định được làn da của bạn nhạy cảm với sản phẩm cụ thể nào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link