5 tips chăm sóc hiệu quả dành cho làn da hỗn hợp, nhiều dầu

( PHUNUTODAY ) - Nếu không có chế độ chăm sóc phù hợp và đúng cách sẽ gây ra hiện tượng da dễ bị tổn thương.

Da hỗn hợp là gì?

Da hỗn hợp thường được chia làm hai loại: hỗn hợp thiên khô và hỗn hợp thiên dầu. Da hỗn hợp thiên khô là da bao gồm phần lớn bị khô và phần nhỏ bị dầu, có biểu hiện: da ở trán, má và cằm khô, nhưng mũi lại nhiều dầu, hoặc cằm và má khô nhưng trán và mũi lại có nhiều dầu.

dahonhop1

Da hỗn hợp thiên dầu nếu đa phần dầu trên khuôn mặt lớn hơn nhiều so với phần da khô. Vùng da dầu có đặc trưng trong trường hợp này là vùng chữ T.

Nguyên nhân gây rắc rối cho da hỗn hợp

Thời tiết mùa đông khí trời thay đổi sang lạnh nên da hỗn hợp sẽ bị khô. Chưa kể là nhiều bạn quên không uống nước cũng sẽ làm cho làn da bị mất nước dễ bị khô và bong tróc. Ánh nắng mặt trời sẽ làm cho da bạn bị khô và xỉn màu.

Sử dụng những sản phẩm dưỡng da nhiều hóa chất sẽ làm cho da bị bào mòn và ngày càng yếu đi. Các loại mỹ phẩm với thành phần rõ ràng lại làm cho làn da của bạn càng bị hủy hoại nhanh chóng.

Chăm sóc da không đúng cách cũng là nguyên nhân gây tổn thương da như rửa mặt chà xát quá nhiều làm da mất đi độ ẩm cân bằng, không sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên,...

Cách chăm sóc da hỗn hợp hiệu quả

Làm sạch da

Nên sử dụng những loại sữa rửa mặt kết hợp nhiều tính năng khác nhau cho đặc điểm của từng vùng da trên khuôn mặt. Tuy nhiên, chúng ta phải đảm bảo các sản phẩm dịu nhẹ và không làm trầm trọng tổn thương da. 

dahonhop2

Sản phẩm sửa rửa mặt dùng cho da hỗn hợp tốt nhất chính là loại có thể cân bằng được giữa lượng dầu tiết ra và tình trạng khô của da. Các sản phẩm này sẽ chứa các hoạt chất mà không phải hóa chất mạnh, paraben hay alcohol.

Tẩy tế bào chết

Làn da hỗn hợp thường đỏng đảnh, khó chăm sóc và rất dễ bị kích ứng dưới tác động bởi các yếu tố bên ngoài. Tẩy tế bào chết cho da hỗn hợp không chỉ giúp làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn mà còn có tác dụng hạn chế lão hóa. 

Thời gian tẩy da chết cho da hỗn hợp tốt nhất 2 lần/ tuần. Vào mùa đông, bạn nên hạn chế thực hiện tẩy da chết, chỉ nên thực hiện 1- 2 lần/ tháng, đặc biệt đối với làn da đang bị mụn thì cần hạn chế. Bạn nên tránh sử dụng các mỹ phảm tẩy da không rõ nguồn gốc vì có chứa thành phần hóa học mạnh.

dahonhop3

Dưỡng ẩm cho da

Nên lựa chọn các dung dịch dưỡng ẩm, kem dạng gel thấm nhanh, không nhờn rít. Các loại nước hoa hồng, các loại kem dưỡng ẩm có ghi là oil-free, non-comedogenic. Các sản phẩm thông thường dành cho da có chứa alpha hydroxy acid được chiết xuất từ hoa quả. Khi sử dụng alpha hydroxy acid sẽ giúp loại bỏ những tế bào chết và mang lại cho làn da sự trẻ trung, mịn màng.

Uống nhiều nước

Nước chính là loại mỹ phẩm làm đẹp của tự nhiên. Uống nước sẽ giúp da có được độ ẩm thích hợp cũng như làm căng đầy các tế bào da, góp phần đào thải các tạp chất, tăng cường sự lưu thông và tuần hoàn máu, làm cho làn da khỏe mạnh hơn. Nước giúp giảm thiểu tình trạng da khô hanh trong mùa đông.

Đắp mặt nạ

Mùa đông da khá khô bạn nên dành thời gian để đắp những loại mặt nạ có khả năng dưỡng ẩm từ thiên nhiên để da của bạn luôn khỏe đẹp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link